Dòng sự kiện:
Học sinh ở Sài Gòn quỳ gối tri ân cha mẹ
13/05/2017 16:01:34
Bày tỏ lòng cảm ơn đấng sinh thành trước khi rời mái trường, học sinh khối 12 xếp hàng ngang, cúi đầu quỳ xuống và tặng hoa qua cho cha mẹ đứng ở bục cao hơn.

 

Sáng 13/5, trường THPT Thành Nhân (quận Tân Phú, TP HCM) tổ chức lễ tri ân, trưởng thành cho hơn 200 học sinh khối 12 trước khi giã biệt mái trường. Buổi lễ bắt đầu bằng việc cắt bánh sinh nhật mừng các em bước sang tuổi 18 - mốc quan trọng bước vào đời.

 
Trường khuyến khích mỗi học sinh tự làm hay mua một món quà, đóa hoa gửi đến cha mẹ. Nữ sinh Phương Thảo vẽ chân dung mẹ, cùng bó hoa gửi người sinh thành với lời nhắn: "Con cảm ơn mẹ".

Theo thầy Nguyễn Đình Độ, hoạt động này đều đặn diễn ra suốt 7 năm từ khi lập trường và có sự tham dự đông đủ của phụ huynh từ TP HCM cho đến các tỉnh Quảng Ngãi, Cà Mau...

 
Một nữ sinh thỏ thẻ với mẹ: "Quà tri ân chỉ là bó hoa, không phải vật dụng đắt tiền nhưng kèm theo đó là những lời xin lỗi mà 18 năm qua con chưa thể nói ra…"
 
 
Nhiều học sinh đã rơi nước mắt khi bày tỏ lòng tri ân đến thầy cô và cha mẹ. Trong ảnh là Trâm Anh (lớp 12B) - nức nở khi đọc lá thư cảm ơn và nói lời xin lỗi đến mẹ.
 
 
Dưới khán phòng, không chỉ nữ sinh mà một vài "người đàn ông" cũng rưng rưng. "Chưa bao giờ em thấm được công dưỡng dục của cha mẹ suốt 18 năm qua như lúc này. Cả cảm giác áy náy cho những lần em hư đốn làm mẹ cha buồn lòng", Xuân Lộc nói.
 
 
Bà Huỳnh Thị Hải (47 tuổi) không giấu được xúc động khi nhận nhành hoa cùng bài hát của con trai. Bà cho biết, gia đình đã đi xe đò từ Kiên Giang từ rất sớm lên Sài Gòn dự lễ tri ân của con.
 
Tiếp đó, lần lượt từng học sinh xếp hàng ngang, quỳ gối trên sân khấu và gửi đến bậc sinh thành món quà cùng lời tri ân sâu sắc.
 
"Con cái quỳ trước mặt cha mẹ là truyền thống tốt đẹp, thể hiện lòng biết ơn công sinh thành, dưỡng dục. Năm nào nhà trường cũng khuyến khích học sinh thể hiện điều này để các em sống có trách nhiệm, đề cao chữ lễ nghĩa hơn", thầy Độ chia sẻ.
 
Phụ huynh bật khóc khi nghe lời cảm ơn, xin lỗi và thấy những giọt nước mắt trên gương mặt núm ruột của mình.
 
"Hạnh phúc - là cảm giác của tôi khi dự buổi lễ tri ân này, chứng kiến sự trưởng thành của con. Lúc trước con tôi ham chơi lắm nhưng hôm nay tôi thật sự tin nó đã lớn khôn", bà Đỗ Thị Mỹ Hằng (37 tuổi) tâm sự.
 
"Xưa giờ, dù biết mình có lỗi nhưng em chưa từng nghĩ đến việc sẽ quỳ xuống xin cha mẹ tha thứ. Không gì ý nghĩa hơn thành tích học tập sau 12 năm đèn sách và nói lên những lời tri ân từ tận đáy lòng trong buổi lễ trưởng thành hôm nay", một nữ sinh bộc bạch.

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến