Dòng sự kiện:
Sáng nay (16/10), toà tuyên án với Châu Thị Thu Nga và đồng phạm
16/10/2017 05:21:47
Sáng nay (16/10), TAND TP Hà Nội tiến hành đọc bản nghị án, sau đó sẽ tuyên án đối với các bị cáo trong vụ án lừa đảo, chiếm đoạt hơn 377 tỷ đồng của khoảng 400 khách hàng tại dự án chung cư B5 Cầu Diễn.

Sau 8 ngày xét xử vụ án Châu Thị Thu Nga, nguyên Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Housing Group cùng các đồng phạm, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội quyết định nghị án kéo dài và đưa ra phán quyết vào sáng nay (16/10).

Theo cáo buộc của Viện KSND Tối cao, mặc dù biết Dự án B5 Cầu Diễn chưa được giao cho liên danh Công ty Housing Group và Công ty HAIC là chủ đầu tư, nhưng từ năm 2011, bà Châu Thị Thu Nga - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty Housing Group vẫn chỉ đạo đưa thông tin lên cổng thông tin điện tử của Công ty Housing Group rằng liên danh Công ty Housing Group và Công ty HAIC là chủ đầu tư hợp pháp của dự án này.

Bên cạnh đó, bà Nga còn chỉ đạo đưa thông tin sai sự thật về thực trạng pháp lý, tiến độ của Dự án B5 Cầu Diễn; thuê lập mô hình Dự án B5 Cầu Diễn theo quy hoạch điều chỉnh, chưa được phê duyệt, để tại sảnh trụ sở Công ty Housing Group, chỉ đạo thi công cọc khoan nhồi tại khu đất Dự án B5 Cầu Diễn, qua đó, để khách hàng tin tưởng, nộp tiền cho Công ty Housing mua căn hộ hình thành trong tương lai.

Với thủ đoạn nêu trên, từ ngày 9/1/2009 đến 30/7/2013, bà Châu Thị Thu Nga đã cùng đồng phạm ký 752 hợp đồng góp vốn, thu hơn 377 tỷ đồng của khách hàng và cam kết sẽ chuyển nhượng quyền sử dụng 752 căn hộ từ tầng 2 đến 33 của các toà nhà tại Dự án B5 Cầu Diễn.

Quá trình giải quyết vụ án, bà Nga đã bồi hoàn hơn 28 tỷ đồng, số còn lại đã chiếm đoạt, sử dụng hết.

Bị cáo Châu Thị Thu Nga tại toà

Trong suốt quá trình hầu tòa, bà Nga liên tục kêu oan, nói rằng bản thân mình không lừa đảo và mong muốn dự án được tiếp tục được triển khai để giao nhà cho khách hàng. Các đồng phạm nguyên là các Phó TGĐ, kế toán trưởng, Giám đốc sàn giao dịch của Housing Group cũng đều nói mình không lừa đảo khách hàng mà chỉ thực hiện theo chỉ đạo của bà Châu Thị Thu Nga.

Sáng 9/10, đại diện VKS đề nghị tuyên phạt cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga mức án tù chung thân vì tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đại diện VKS cũng đề nghị tuyên phạt:

Nguyễn Trường Sơn (nguyên Phó TGĐ công ty Housing Group): 7- 8 năm tù.

Lê Hồng Cương (nguyên Phó TGĐ công ty Housing Group): 7- 8 năm tù.

Nguyễn Vũ Hùng (nguyên Phó TGĐ công ty Housing Group): 36- 42 tháng tù.

Phan Thanh Tuyên (nguyên Phó TGĐ công ty Housing Group: 30- 36 tháng tù.

Nguyễn Thị Tình (nguyên GDĐiao dịch bất động sản thuộc công ty Housing Group): 8- 9 năm tù.

Lưu Thị Thúy (nguyên GĐ Sàn giao dịch bất động sản thuộc công ty Housing Group): 4-5 năm tù.

Phạm Thị Thu Hạnh (nguyên Kế toán trưởng Housing Group): 4-5 năm tù.

Đinh Phúc Tiếu (nguyên Kế toán trưởng Housing Group): 36- 42 tháng tù.

Đoàn Thanh Thủy (nguyên quyền Kế toán trưởng công ty Housing Group): 3- 4 năm tù.

Đại diện VKS đề nghị không áp dụng hình phạt bổ sung với các bị cáo; Buộc bị cáo Châu Thị Thu Nga phải bồi thường số tiền hơn 300 tỷ đồng cho các bị hại.

Quang Thái

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến