Dòng sự kiện:
Hôm nay, xét xử Phó phòng cảnh sát kinh tế Thái Bình xâm hại nữ sinh
19/04/2019 12:53:36
Đến 11h30 hôm nay (19/4), phiên tòa xét xử vụ cựu Phó phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Thái Bình và các đồng phạm xâm hại tình dục nữ sinh lớp 9 mới hoàn thành phần xét hỏi và tạm nghỉ.

Theo ghi nhận, phiên xử sơ thẩm cựu Phó phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Thái Bình và các đồng phạm phạm tội xâm hại tình dục nữ sinh lớp 9 đã được diễn ra sáng nay (19/4) sau khi bị hoãn vào tháng 3/2019.

An ninh khu vực diễn ra phiên xử được thắt chặt, chỉ những người liên quan đến vụ án, được tòa triệu tập mới được vào phòng xét xử. Quy định này được TAND Tối cao thông qua qua thông tư số 02/2018 đối với những vụ án có người bị hại là người dưới 18 tuổi bị xâm hại tình dục, bị bạo hành hoặc bị mua bán thì tòa án phải xét xử kín.

Trước đó, 4 bị cáo Phạm Như Hiển, Phạm Đức Việt, Phạm Văn Lam và Từ Minh Tuyên đều bị CQĐT Công an TP Thái Bình bắt giữ, khởi tố về các tội danh: Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi quy định tại Khoản 1, Điều 145, Bộ luật Hình sự và Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi quy định tại Khoản 1, Điều 146, Bộ luật Hình sự.

Trước khi "nhúng chàm", bị cáo Phạm Văn Lam nguyên là Phó phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Thái Bình, mang hàm Trung tá.

Các bị cáo bị tố cáo xâm hại tình dục một nữ sinh lớp 9 ở Thái Bình nhiều ngày trong một khách sạn. Sự việc chỉ bị phát giác khi gia đình nữ sinh đi tìm con không thấy, nữ sinh về nhà với nhiều biểu hiện lạ và phải nhập viện điều trị.

Xe chở các phạm nhân về nơi giam giữ.

Trao đổi với PV, Luật sư Bùi Như Đỗ (Văn phòng Luật sư Bùi Đỗ và Cộng sự, Đoàn Luật sư TP Hà Nội) là người bào chữa cho bị cáo Phạm Như Hiển cho biết: "Phiên tòa mới đang trong quá trình xét hỏi chưa xong. Mới có tôi xét hỏi được Hiển, phiên tòa sẽ còn kéo dài".

Phiên tòa tạm nghỉ vào lúc 11h30 cùng ngày. Các luật sư tham gia cho các bị cáo trong vụ án rời tòa. Đồng thời, xe chở các phạm nhân có sự hỗ trợ của lực lượng Cảnh sát Hỗ trợ tư pháp rời phòng xét xử để đưa về nơi giam giữ.

Đến khoảng 13h30 hôm nay, phiên xử sẽ được tiếp tục.

Đoàn Tân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến