Dòng sự kiện:
Hơn 100 người tìm kiếm hai phu vàng bị mắc kẹt sau vụ sập hầm ở Hòa Bình
05/11/2018 14:51:28
Hơn 100 người thuộc các lực lượng chức năng cùng nhiều phương tiện như xe cứu hộ cứu nạn, xe cứu thương, máy bơm nước, máy xúc... đã được huy động, nỗ lực tìm kiếm 2 nạn nhân bị mắc kẹt trong hang.

Theo thông tin trên TTXVN, vào khoảng 2h ngày 4/11, tại địa phận hang Cột Cờ, thôn Lộng, xã Thanh Nông, huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình đã xảy ra tai nạn sập cửa hang do khai thác vàng trái phép. Vụ tai nạn làm 2 người là anh Bùi Văn Thú (SN 1990), ở thôn Đệp, xã Thanh Nông, huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình và anh Trương Công Chánh (SN 1992) ở xã Thanh Minh, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa bị mắc kẹt, hiện vẫn mất tích trong hang.

Bùn đất ngổn ngang ở cửa hầm nơi hai thợ đào vàng mắc kẹt. Nguồn: VNE

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, UBND tỉnh Hòa Bình cùng các cơ quan chức năng đã kịp thời xuống hiện trường chỉ đạo, tổ chức công tác tìm kiếm cứu nạn. Lực lượng tìm kiếm cứu nạn  gồm hơn 100 người thuộc các đơn vị: Công an, Quân đội, dân quân tự vệ... cùng các phương tiện như xe cứu hộ cứu nạn, xe cứu thương, máy bơm nước, máy xúc và các phương tiện khác đã được huy động, nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên báo Tiền phong, ông Bạch Bá Hán, Chủ tịch UBND xã Thanh Nông cho biết, đến sáng 5/11, nước tại hang vàng ở Thôn Lộng đã được hút cạn. Tuy nhiên, do trong hang còn nhiều bùn đất nên lực lượng chức năng vẫn chưa thể tiếp cận được vị trí 2 phu vàng gặp nạn.

Lực lượng chức năng đang triển khai các biện pháp tìm kiếm nạn nhân.

Sau khi hút hết nước, lực lượng chức năng phát hiện máy xúc và nhiều vật dụng tại đây còn ngổn ngang tại hang. Ảnh: Tiền phong

Theo ông Hán, vị trí hai phu vàng gặp nạn cách cửa hang khoảng hơn 100m. Hiện tại, lực lượng cứu hộ đang thực hiện giải pháp dùng máy bơm công suất lớn để hút bùn loãng từ trong hang ra ngoài cho đến khi tiếp cận được vị trí hai phu vàng gặp nạn. 

Được biết, chủ mỏ vàng này là ông Bạch Xuân Hưng người địa phương. Mỏ khai thác vàng này hoạt động trái phép từng bị xử phạt hành chính nhưng vẫn tái diễn khai thác vàng.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do hố nước lớn bên trên bị vỡ, cuốn trôi đất đá, bịt kín miệng hang.

Đại tá Nguyễn Thành, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình cho biết đã tạm giữ hình sự đối tượng Bạch Xuân Hưng - chủ bãi khai thác vàng trái phép để lấy lời khai củng cố hoàn thiện hồ sơ vụ án. Khám nghiệm hiện trường cho thấy, các đối tượng khai thác vàng trái phép đã vùi lấp một số trang thiết bị máy móc để phi tang. Hiện, cơ quan điều tra Công an tỉnh Hòa Bình xem xét khởi tố vụ án, sau đó sẽ khởi tố bị can theo điều 227 của Bộ luật hình sự năm 2015 về nghiêm cứu thăm dò khai thác tài nguyên; tiếp đó, sẽ điều tra làm rõ bổ sung thêm các tội danh khác. 

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến