Dòng sự kiện:
Hong Kong đang lo ngại dịch cúm mùa Đông bùng phát trở lại
23/02/2018 18:55:24
Việc các trường học đồng loạt mở cửa trở lại sau Tết Nguyên đán và cảnh báo về cao điểm của dịch cúm vẫn tiếp diễn, Chính quyền Khu Hành chính đặc biệt Hong Kong thuộc Trung Quốc, lo ngại dịch cúm tái bùng phát.

Người dân đeo khẩu trang để phòng tránh cúm tại Hong Kong, Trung Quốc. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Cục Giáo dục đặc khu này chưa có kế hoạch hoãn lịch nhập học, dự kiến vào tuần tới, dù Cục trưởng Thực phẩm và Y tế Hong Kong Trần Triệu Thủy cảnh báo cao điểm của dịch cúm sẽ còn tiếp diễn trong một thời gian nữa.

Giới chức y tế cho hay trước Tết Nguyên đán vừa qua, các bệnh viện ở Hong Kong đã tiếp nhận trên 200 ca mắc cúm nghiêm trọng, trong đó ít nhất 111 ca tử vong.

Trước đó, chính quyền Hong Kong đã cho phép các trường tiểu học và mầm non nghỉ Tết trước thời hạn quy định từ ngày 8/2 vừa qua để phòng ngừa dịch cúm và các trường hợp trẻ em bị cúm nhập viện giảm rõ rệt.

Tuy nhiên, lượng vắcxin ngừa cúm vẫn đang thiếu hụt trong khi 44.000 liều vắcxin bổ sung phải đến giữa tháng Ba tới mới cập cảng Hong Kong.

Để phòng ngừa, các bậc phụ huynh Hong Kong đều quan tâm mua các loại khẩu trang phòng dịch, nước rửa tay và khăn ướt khử trùng cho trẻ em.

Theo Hiệp hội Doanh nghiệp dược phẩm Cửu Long Hong Kong, từ đầu năm đến nay, lượng tiêu thụ khẩu trang y tế cho trẻ em đã tăng 2% so với năm 2017.

Hong Kong luôn cảnh giác cao độ trước nguy cơ lây lan virus bởi những bài học trong quá khứ.

Năm 1997, cúm gia cầm ở người được phát hiện đầu tiên tại đây, sau đó dịch lan rộng khắp thế giới dẫn tới hàng trăm ca tử vong.

Năm 2003, Hong Kong lại hứng chịu sự bùng phát của dịch Hội chứng suy hô hấp cấp (SARS) khiến 299 người thiệt mạng.

Theo TTXVN

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến