Dòng sự kiện:
Hồng Kông: Thị trường nhà ở hứng chịu sự sụt giảm tồi tệ nhất kể từ năm 2016
28/11/2018 09:43:42
Theo hãng tin Bloomberg, thị trường nhà ở của Hồng Kông đang chứng kiến một sự sụt giảm mạnh nhất kể từ năm 2016 với nhiều hình thức.

Các tòa nhà chung cư đông đúc tại Hồng Kông. Ảnh Bloomberg.

Theo dữ liệu của Midland Realty, doanh số bán nhà mới trong tháng này đang trên đà giảm xuống mức thấp nhất về số lượng kể từ tháng 1 hoặc tháng 2 năm 2018.

Trong khi đó, giá nhà đã qua sử dụng tụt giảm trong 8 tuần liên tiếp, mức giảm dài nhất kể từ năm 2016, theo chỉ số giá nhà Centa-City Leading.

Ngoài ra, các dữ liệu hiển thị cho thấy giá nhà đã qua sử dụng trong tháng này còn chứng kiến mức giảm nhiều nhất chỉ trong một tuần kể từ tháng 3 năm 2016, giảm 1,3% theo tuần.

Theo các bằng chứng giai thoại - bằng chứng thu thập một cách bình thường hoặc không chính thức và dựa nhiều vào hoặc dựa hoàn toàn vào lời khai cá nhân - chẳng hạn như báo cáo về doanh số bán hàng chậm tại dự án công ty Country Garden Holdings Co, cũng đang thúc đẩy đầu cơ rằng thị trường nhà ở có giá đắt đỏ trên thế giới này đang hướng đến một sự điều chỉnh. Cho đến nay, giá nhà thứ cấp đã giảm 5% so với mức cao nhất trong tháng 8.

JLL, một đơn vị Tư vấn Đầu tư bất động sản hàng đầu tại Châu Á – Thái Bình Dương cũng cho rằng thị trường đang bước vào "giai đoạn điều chỉnh" và giá có khả năng giảm sâu hơn. JLL trích dẫn xung đột thuế quan giữa các yếu tố làm tổn thương niềm tin của doanh nghiệp và góp phần làm giảm hơn 20% thị trường chứng khoán Hồng Kông kể từ đỉnh cao của tháng 1 năm nay.

Không chỉ vậy, Goldman Sachs Group Inc đang dự báo một sự sụt giảm từ 15 đến 20% trong vòng trên hai năm khi mà lãi suất của thành phố này tăng song song với Hoa Kỳ, khấu hao trong đồng nhân dân tệ và mối quan ngại của Trung Quốc về triển vọng kinh tế, theo một báo cáo nghiên cứu được đưa ra tại một cuộc họp báo vào thứ Hai ngày 26/11.

Còn đây là những dấu hiệu cho thấy Hồng Kông có thể trượt vào một giai đoạn điều chỉnh nhà ở:

- Sự sụt giảm của các ứng dụng thế chấp

- Sự sụt giảm doanh số các mặt hàng sang trọng

- Các đại lý, doanh nghiệp vào dịp nghỉ lễ

- Giá giảm xuống

- Bán hàng lộn xộn, không có định hướng

Hải Yến/Theo Bloomberg

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến