HoSE sắp thay chủ tịch HĐQT
18/08/2016 15:34:04
ANTT.VN – Tháng 11 sắp tới, chủ tịch HĐQT Sở giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Mình – ông Trần Đắc Sinh sẽ nghỉ hưu theo chế độ sau hàng chục năm gắn bó với thị trường chứng khoán Việt Nam.

Tin liên quan

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) vừa thông báo Quyết định của Bộ Tài chính về việc nghỉ hưu đối với ông Trần Đắc Sinh - Chủ tịch Hội đồng Quản trị HoSE.

Theo đó, ông Trần Đắc Sinh (sinh ngày 1/10/1956) sẽ được nghỉ hưu để hưởng chế độ BHXH từ ngày 1/11/2016.

Chủ tịch HĐQT HoSE Trần Đắc Sinh sẽ nghỉ hưu vào ngày 1/11/2016

Được biết ông Trần Đắc Sinh được Bộ Tài chính quyết định bổ nhiệm vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị HoSE vào tháng 12/2011.

Ông Trần Đắc Sinh là người gắn bó với TTCK Việt Nam từ những ngày đầu, tính đến nay ông đã có 20 năm song hành cùng TTCK Việt Nam và là người có công lao rất lớn trong sự ra đời và phát triển của sàn giao dịch chứng khoán Tp.HCM.

Từ ngày tổ chức phiên giao dịch đầu tiên (28/7/2000) chỉ có hai doanh nghiệp niêm yết (REE và SAM) với vốn hóa thị trường chỉ đạt 986 tỷ đồng, đến nay, HoSE đã có 309 doanh nghiệp niêm yết, vốn hóa tăng 1.347 lần, đạt 1.328.000 tỷ đồng.

Danh tính người kế nhiệm vị trí của ông Trần Đắc Sinh chưa được Bộ Tài chính tiết lộ.

Thời gian gần đây, các lãnh đạo chủ chốt của hai sàn chứng khoán Việt Nam là HoSE và HNX có những sự xáo trộn nhất định.

Tháng 3/2016, Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc HoSE – bà Phan Thị Tường Tâm cũng nhận quyết định nghỉ hưu, theo đó, ông Trần Văn Dũng - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc của HNX đã được bổ nhiệm vị trí thay cho bà Tâm tại HoSE.

Đây cũng là lần đầu tiên có sự dịch chuyển nhân sự cao cấp giữa hai sở giao dịch chứng khoán.

Bộ trưởng Bộ Tài chính cũng quyết định bổ nhiệm Phó chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước là ông Nguyễn Thành Long giữ chức Chủ tịch HĐQT HNX, và giao bà Nguyễn Thị Hoàng Lan, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc HNX, phụ trách Ban điều hành HNX cùng ngày.

Hiểu Minh

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến