Dòng sự kiện:
Hứa ‘chạy’ việc, chiếm đoạt trên 1 tỷ đồng
15/06/2018 08:33:54
Tự khoe đang làm ở doanh nghiệp Nhà nước, đối tượng Thành hứa hẹn xin việc cho nhiều người, qua đó chiếm đoạt số tiền hơn 1 tỷ đồng.

CQĐT Công an TP Hạ Long (Quảng Ninh) ngày 14/6 cho biết, đơn vị đang thụ lý điều tra vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, xử lý đối tượng Trần Thành (SN 1981, trú tại phường Hồng Hà, TP Hạ Long), về hành vi nêu trên.

Đối tượng Thành tại CQĐT

Theo CQĐT, trong thời gian dài, Thành tiếp cận với nhiều người, tự giới thiệu đang công tác ở cơ quan Nhà nước, hứa hẹn giúp xin việc rồi chiếm đoạt tiền của các bị hại.

Một trong những bị hại của Thành là ông Nguyễn, hàng xóm của “siêu lừa”. Theo thỏa thuận, Thành hứa xin được việc cho con ông Nguyễn vào làm tại công ty cấp nước trên địa bàn TP. Hạ Long. Chuyển cho Thành hơn 100 triệu đồng nhưng chờ đợi suốt 2 năm trời, vị hàng xóm “quen biết nhiều quan chức” vẫn không xin được việc làm cho con ông Nguyễn.

Giục giã đòi tiền nhiều lần không được, ông Nguyễn lẳng lặng đi tìm hiểu thì biết đã bị mắc lừa. Sự việc sau đó được người bị hại tố cáo đến cơ quan Công an.

Quá trình điều tra, cơ quan Công an xác định trong thời gian dài, đối tượng Thành còn thực hiện hành vi lừa đảo đối với 8 hộ gia đình, với số tiền lên đến 1 tỷ đồng. Số tiền có được, Thành đã chi tiêu cá nhân và không còn khả năng thanh toán. Vụ án đang được điều tra mở rộng.

Theo An ninh Thủ đô

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến