Dòng sự kiện:
Huế: Bi hài chuyện Sở Du lịch 'râu ông nọ chắp cằm bà kia' di tích
13/06/2018 19:54:00
Một trang tin điện tử do Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên-Huế quản lý đã nhầm lẫn khi dùng hình ảnh Phu Văn Lâu để giới thiệu về di tích Nghênh Lương Đình.

Ngày 13/4, ANTT nhận được phản ánh của nhiều người Huế về việc tại chuyên mục Khám phá Huế của trang tin Visithue.vn đăng tải bài viết “Khám phá di tích quốc gia Nghênh Lương Đình” của tác giả Phương Thảo, nhầm lẫn nghiêm trọng khi dùng hàng loạt hình ảnh của di tích Phu Vân Lâu để viết về Nghênh Lương Đình.

Được biết, trang thông tin điện tử Visithue.vn do Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên-Huế quản lý.

Nội dung, hình ảnh nhầm lẫn trong bài viết.

Ông Nguyễn Phước Vĩnh Khánh, một hậu duệ của vua Minh Mạng, sống ở TP Huế chia sẻ, một bài viết giới thiệu về Di sản Huế do cán bộ Sở Du lịch trực tiếp duyệt bài mà lại có những sai sót hết sức ngây ngô về mặt kiến thức cơ bản. Người biên tập cần sửa lại ngay.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Phúc, PGĐ Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên-Huế xác nhận trang tin Visithue.com do Sở quản lý và cho biết, đã gỡ bỏ bài viết với nội dung trên xuống khỏi trang tin này vì không chỉ hình ảnh thiếu chính xác mà nhiều thông tin trong bài viết cũng không đúng. Cái này là sai sót của tác giả, tổ biên tập duyệt bài.

Di tích Nghênh Lương Đình đang trong thời gian được trùng tu.

Theo tài liệu lịch sử, Nghênh Lương Tạ được xây dựng dưới triều vua Tự Đức thứ 5 (1852), đến thời Khải Định về sau, Nghênh Lương Tạ được đổi tên thành Nghênh Lương Đình, là nơi để phục vụ nhà vua đến nghỉ mát.

Nghênh Lương Đình có kết cấu kiến trúc kiểu phương đình 1 gian 4 chái, phía trước và phía sau đều có nhà vỏ cua nối dài ra. Bộ khung gỗ ở phần trên, nhất là các vì vỏ cua cùng hệ thống liên ba được chạm trổ công phu. Mái nhà chính lợp ngói ống lưu ly vàng, hai nhà vỏ cua lợp ngói liệt men vàng.

Nền Nghênh Lương Tạ cao 90cm, bó vỉa bằng gạch vồ và đá thanh, phía bờ sông có 13 bậc cấp dẫn xuống một hành lang xây sát mặt nướcsông Hương. Cảnh quan xung quanh nhà tạ thoáng đãng và rất trữ tình.

Xét về cấu trúc không gian ở trục trước mặt Kinh thành, Nghênh Lương Tạ là điểm nối kết giữa Kỳ Đài - Phu Văn Lâu - Hương Giang - Ngự Bình.

Lê Kông

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến