Dòng sự kiện:
Huế: Đầu tư 200 tỷ đồng xây dựng công viên nghĩa trang hiện đại
18/04/2018 07:17:12
Huế đầu tư 200 tỷ đồng xây dựng công viên nghĩa trang hiện đại, trong đó có dịch vụ hỏa táng người đã khuất.

Trước đó, UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã ban hành Quyết định số 1377/QB – UBND ngày 22/6/2017 về việc Quyết định chủ trương đầu tư “Dự án Công viên vườn Địa đàng” tại địa bàn P. Thủy Dương và xã Thủy Bằng, TX. Hương Thủy.

Tổng diện tích của dự án này là khoảng 26ha với tổng nguồn vốn đầu tư 200 tỷ đồng, do Công ty CP Nhật Tiến - Huế, có trụ sở tại đường Phạm Văn Đồng, xã Phú Thượng, Phú Vang (Thừa Thiên - Huế) làm chủ đầu tư.

Phối cảnh Công viên Vườn Địa Đàng.

Mục tiêu của Dự án là xây dựng nghĩa trang, bán đất mộ, cung cấp dịch vụ án táng, thăm viếng, phục vụ nhu cầu an táng của người dân trên địa bàn Thừa Thiên Huế; đồng thời, giảm áp lực mộ phần cho các nghĩa trang của tỉnh hiện đang bị quá tải.

Ngày 16/4, Công ty CP Nhật Tiến - Huế đã tổ chức lễ động thổ xây dựng Công viên Vườn Địa Đàng, dự kiến đưa vào hoạt động từ Quý IV/2019, gồm các khu lưu trữ tro cốt với 23.487 ô, khu cát táng 1.233 mộ và khu địa táng 7.191 mộ.

Hiện chủ đầu tư đã tiến hành khởi công xây dựng dự án.

Sau khi tổ chức lễ động thổ, các máy móc, phương tiện đã được tập kết để bắt đầu xây dựng Công viên Vườn Địa Đàng. Đây là một nghĩa trang theo mô hình công viên nghĩa trang hiện đại đầu tiên tại cố đô Huế, phục vụ nơi an nghỉ cho người đã khuất.

Bên cạnh xây dựng nơi an táng cho người đã khuất, dự án còn đầu tư xây dựng một Thiền viện để làm nơi tu tập cho chư tăng thuộc thiền phái Trúc Lâm Yên Tử và phục vụ nhu cầu tâm linh của người dân địa phương.

Đình Tuấn 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến