Dòng sự kiện:
Huế: Dự án chỉnh trang hàng chục tỷ đồng ‘gai mắt’ người đi đường
11/06/2019 21:54:01
Những gì đang diễn ra trong quá trình thi công một dự án gần 30 tỷ đồng ở Huế đã thể hiện tính “nghiệp dư” của đơn vị thi công và khiến người dân không khỏi lo lắng về chất lượng của công trình sau này.

Nhằm từng bước hoàn chỉnh đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật, năm 2017, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế đã phê duyệt dự án đầu tư Chỉnh trang đường Võ Văn Kiệt (đoạn từ đường Minh Mạng đến cầu vượt Thủy Dương) với tổng mức đầu tư không nhỏ là gần 30 tỷ đồng.

Thi công không băng rào chắn, biển báo...

Theo tìm hiểu, tổng chiều dài tuyến chỉnh trang là 4,4 km, bao gồm các hạng mục như sửa chữa mặt đường: xử lý móng mặt đường hư hỏng, thảm lại mặt đường bê tông nhựa tại các đoạn sụt lún, rạn nứt. Đồng thời, tiến hành sơn phân làn, bổ sung biển báo, lắp dựng bó vỉa, rãnh vỉa bê tông trên toàn tuyến. Xây dựng mới hệ thống cống thoát nước dọc đoạn từ đường Tam Thai đến gần đường Hồ Đắc Di (TP Huế) với chiều dài mỗi bên khoảng 1,8km; các đoạn còn lại nạo vét, khơi thông rãnh đất.

 Xây dựng mới hệ thống điện chiếu sáng trên toàn tuyến, đặt trên dải phân cách hoặc trên hè đường, sử dụng đèn Led chiếu sáng đảm bảo các yêu cầu về kỹ thuật chiếu sáng và tiết kiệm năng lượng... 

Nhộm nhoạm đất, cát, sỏi, vật liệu dọc đường đi thể hiện sự coi thường tính mạng của người dân, sự giám sát của chủ đầu tư.

Với mục đích là đảm bảo an toàn giao thông, chỉnh trang đô thị, tăng hiệu quả khai thác, sử dụng quỹ đất hai bên tuyến, góp phần phát triển kinh tế xã hội, người dân kỳ vọng dự án sẽ mang lại màu sắc mới cho tuyến đường Võ Văn Kiệt mà bấy lâu nay phát huy chưa hiệu quả.

Tuy nhiên, những gì đang diễn ra trong quá trình thi công dự án mà PV ghi nhận được sau phản ánh đã thể hiện tính “nghiệp dư” của đơn vị thi công và khiến người dân không khỏi lo lắng về chất lượng của công trình sau này.

Đó là sự nhộm nhoạm, luộm thuộm thể hiện việc xem thường tính mạng của người dân, sự giám sát của chủ đầu tư trong quá trình xây dựng hạng mục mặt đường, bó vỉa, rảnh vỉa thoát nước và cây xanh của đơn vị thi công.

Một số cây xanh sau khi được đơn vị thi công trồng đã có biểu hiện chết khô.

Vật liệu xây dựng cát, sỏi, bê-tông đổ dọc lối đi, đất đào từ hố công trình tràn ra mặt đường, những rảnh dọc vỉa hè thi công không băng rào chắn, biển báo… tất cả trở thành mối hiểm họa cho hàng trăm người dân, phương tiện lưu thông qua mỗi ngày.

Anh Lê Quý Phú, trú ở phường An Tây, TP Huế, một người hằng ngày thường lưu thông qua tuyến đường này bức xúc, cát và bê-tông để lộn xộn dọc đường, ban ngày còn thấy chứ ban đêm không để ý là rất nguy hiểm.

Điều tra của PV, hạng mục mặt đường, bó vỉa, rảnh vỉa thoát nước và cây xanh thuộc dự án chỉnh trang đường Võ Văn Kiệt do Ban Quản lý khu vực phát triển đô thị tỉnh Thừa Thiên-Huế làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty Cổ phần Quản lý đường bộ và Xây dựng công trình tỉnh Thừa Thiên-Huế. Hạng mục khởi công vào tháng 9/2018, tiến độ thi công 18 tháng. Giá trị hợp đồng xây lắp là 17 941 281 000 đồng.

Ngay sau khi ghi nhận, PV đã điện thoại trực tiếp cho ông Bùi Xuân Chiến, Giám đốc Công ty Cổ phần Quản lý đường bộ và Xây dựng công trình tỉnh Thừa Thiên-Huế để phản ánh tình trạng trên. Qua trao đổi, ông Chiến cám ơn sự phản ánh của PV và cho biết sẽ chỉ đạo trực tiếp ghi nhận tình trạng và xử lý ngay…

Lê Kông

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến