Dòng sự kiện:
Huế: Mưa lớn kéo dài, một tàu cá bị sóng biển đánh chìm
26/05/2017 16:40:58
Mưa lớn kéo dài gần 1 ngày ở Thừa Thiên – Huế đã khiến 1 tàu cá bị sóng biển đánh chìm, đường phố và nhiều hecta lúa ngập trong nước.
Ngày 26/5, thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, hiện đơn vị đang nỗ lực huy động nhân dân tiến hành cứu hộ một tàu cá trên địa bàn bị sóng biển đánh chìm.

Chiếc tàu cá không may bị sóng biển đánh chìm.

Chiếc tàu cá không may bị sóng biển đánh chìm. (Ảnh: B.M)

Theo đó, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với không khí lạnh tăng cường nên từ 13h ngày 25/5 đến ngày 26/5, trên toàn tỉnh đã có mưa, mưa vừa đến mưa to có nơi mưa rất to. Tình trạng trên đã khiến tàu gỗ mang số hiệu TTH-9166 của ông Đỗ Văn Sỹ, trú ở huyện Phú Vang làm chủ đang neo đậu tại đồn Biên phòng Vinh An (Phú Vang) bị sóng biển đánh đứt dây neo làm bị chìm.

Nhận được tin báo, lực lượng bộ đội biên phòng cùng với người dân đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường tiến hành cứu hộ chiếc tàu gặp nạn.

Nhận được tin báo, lực lượng bộ đội biên phòng cùng với người dân đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường tiến hành cứu hộ chiếc tàu gặp nạn. (Ảnh: B.M)

Ở một diễn biến khác, tình trạng mưa lớn cũng đã làm nhiều tuyến đường của TP.Huế ngập trong nước, ảnh hưởng không nhỏ đến việc sinh hoạt của người dân.

Mưa lớn khiến đường phố ngập nước, một người dân dắt bộ phương tiện trên phố Hùng Vương, TP Huế.

Mưa lớn khiến đường phố ngập nước, một người dân dắt bộ phương tiện trên phố Hùng Vương, TP Huế.

Thống kê thiệt hại ban đầu từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu tỉnh Thừa Thiên –Huế, tại huyện Phú Lộc, đê Hà Giá ở xã Lộc Thủy bị vỡ 1 đoạn dài 30m, đập Quan tại thị trấn Phú Lộc bị vỡ 1 nửa thân đập. Tại huyện Quảng Điền, có khoảng 10ha lúa vụ Đông Xuân chưa thu hoạch bị ngập sâu từ 20 -30 cm, tập trung chủ yếu ở các xã Quảng Phú, Quảng Vinh.

Theo dự báo, từ hôm nay (26/5) đến ngày 28/5, trên đất liền tỉnh Thừa Thiên – Huế tiếp tục có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông, diễn biến thời tiết khá phức tạp.

Công Thành

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến