Dòng sự kiện:
Huế: Phá vỡ nguyên trạng nhà công sản để kinh doanh dịch vụ cà phê
05/06/2018 08:10:17
Một ngôi nhà công sản tại trung tâm TP Huế được một đơn vị tư nhân thuê phá vỡ nguyên trạng để làm mặt bằng kinh doanh cà phê, khiến người dân bức xúc.

Thời gian gần đây, nhiều người dân tại phường Vĩnh Ninh, TP Huế (Thừa Thiên – Huế) liên tục phản ánh tình trạng một căn nhà công sản tại địa bàn được một tư nhân đến thuê và cải tạo phá vở nguyên trạng để kinh doanh cà phê.

Ngôi nhà Pháp cổ trên 100 năm được một tư nhân đến thuê và cải tạo phá vở nguyên trạng nguyên một bức tường để kinh doanh cà phê.

Qua quan sát cuả PV, tại vị trí căn nhà số 3 đường Đống Đa, phường Vĩnh Ninh (TP Huế) là ngôi nhà Pháp cổ kính trên 100 năm tuổi trước đây được Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Huế sử dụng nay đã chuyển về tòa nhà Trung tâm hành chính UBND TP Huế và nơi đây biến thành chỗ cho thuê kinh doanh buôn bán.

Ngôi nhà Pháp cổ kính đã hoàn toàn biến dạng sau khi được ông chủ này cho tháo dỡ để làm theo ý mình.

Theo đó, trong suốt thời gian kinh doanh buôn bán cho đến hết năm 2017 và nay được một ông chủ mới khác đến thuê để mở quán kinh doanh cà phê, dãy nhà cấp 4 cũ đã bị ông chủ này cho đập bỏ để cải tạo mới với không gian quầy bar.

Dãy nhà cấp 4 cũ đã bị ông chủ quán cà phê Tano cafe cho đập bỏ để cải tạo mới với không gian quầy bar và nơi ngồi uống cà phê.

Đồng thời, phần lớn mặt ngoài và bên trong của tòa nhà Pháp cổ cũng bị đơn vị thi công tiến hành cải tạo theo phong cách loang lổ để tạo dấu ấn cho quán, khiến nhiều mảnh bê tông, sắt thép khoét đục trên vách tường gạch, trông giống như một công trình xây dựng mới.

Cả bên ngoài và trong tòa nhà Pháp cổ đã bị đơn vị thi công tiến hành cải tạo theo phong cách loang lổ để tạo dấu ấn cho quán.

Trao đổi với PV, ông Lê Việt Cường, Giám đốc Trung tâm Quỹ đất TP Huế cho biết: “Căn nhà Pháp cổ toạ lạc tại số 3 đường Đống Đa đã được cho thuê với giá 1 tháng 69 triệu đồng, người thuê có thể trả tiền theo tháng hoặc đóng theo quý. Theo đó, với bản hợp đồng cho thuê phải giữ nguyên trạng và ngôi nhà phải đảm bảo màu sơn với diện tích trên 600m2”.

Bức tường bị đục khoét để trang trí ánh sáng và phong cảnh mang phong cách rất cổ kính

"Đầu năm 2018, ngôi nhà công sản này đã từng bị UBND TP Huế xử lý vi phạm trên 80 triệu đồng về lỗi tự ý thay đổi hiện trạng 1 dãy nhà cấp 4. Nhưng đến nay, chủ quán lại tiếp tục sai phạm sau khi báo chí phản ánh khiến nhiều người dân bức xúc. Chúng tôi sẽ cử cán bộ để tiến hành lập biên ban đình chỉ", ông Cường nhấn mạnh.

Tổng thể diện ngôi nhà Pháp cổ được phủ kín với quan cà phê Tano cafe.

Ông Lê Việt Cường, Giám đốc Trung tâm Quỹ đất TP Huế trao đổi với PV.

Phi Hoàng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến