Dòng sự kiện:
Hưng Yên: Tuyến đường ĐH.53 bị tố thi công ẩu?
16/05/2019 07:34:13
Việc thi công tuyến đường ĐH.53 mới diễn ra đã vấp phải nhiều phản ánh của người dân về việc thi công ẩu, gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn giao thông. Trong khi đó cán bộ UBND huyện Kim Động đùn đẩy trả lời?

Vừa qua Pv được sự phản ánh của người dân, về việc nhà thầu thi công dự án cải tạo, nâng cấp trục đường ĐH.53 (nằm trên địa bàn huyện Kim Động, Hưng Yên) thi công ẩu, lẫn rác gây ô nhiễm môi trường, nguy hiểm cho người dân khi tham gia giao thông tại tuyến đường này. Đặc biệt trong quá trình thi công đã phát hiện những dấu hiệu nhà thầu thi công “ẩu” không đúng với thiết kế đã được phê duyệt.

Dự án được thực hiện, theo quyết định số 2843 của UBND tỉnh Hưng Yên về việc phê duyệt báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng Cải tạo nâng cao đường ĐH.53 ban hành ngày 27/10/2017. Dự án có mức vốn đầu tư hơn 14 tỷ đồng.

Chủ đầu tư là UBND huyện Kim Động và Công ty TNHH Vạn Phúc là đơn vị thi công. Công trình nhằm phục mục đích phục vụ đi lại của người dân, góp phần giảm tải tai nạn giao thông trên địa bàn huyện Kim Động. Vị trí nằm giáp ranh giữa 2 xã Nhuế Dương huyện Khoái Châu và Thọ Vinh huyện Kim Động.

Liệu vật liệu san lấp của tuyến đường bê tông này có cốt...xốp

Đơn vị thi công khẳng định không có tình trạng trên

Ghi nhận tại công trình nâng cấp trục đường ĐH.53, Pv nhận thấy việc người dân phản ánh, đã được chứng thực. Cho thấy, chủ đầu tư và đơn vị thi công trong quá trình thi công không đảm bảo các điều kiện về môi trường khiến gạch vữa, xi măng đổ tràn lan chiếm hết lòng đường.

Nhiều hỗn tạp được san lấp trên tuyến đường ĐH.53

Chính vì vậy mà việc đi lại người dân khó khăn, gây ách tắc và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm về tai nạn giao thông. Ngoài ra, đoạn đường đang thi công không có bất cứ biển báo hiệu, cảnh báo, rào chắn. Việc này cho thấy CĐT không thực hiện các quy định để đảm bảo an toàn trong quá trình xây dựng.

Để tìm hiểu rõ hơn về vụ việc nhóm Pv đã qua UBND huyện Kim Động trao đổi thông tin. Tại đây chúng tôi rất khó khăn trong quá trình “tìm người phát ngôn”, khi các cán bộ chịu trách nhiệm có biểu hiện đùn đẩy trách nhiệm trả lời. Rất nhiều cán bộ có dấu hiệu say sỉn, phải sau hơn một tiếng đồng hồ sau UBND huyện Kim Động mới bố trí được người trao đổi với PV.

Tuy nhiên, điều đáng nói là đại diện CĐT là ông Trần Việt Thắng – Giám đốc Ban quản lý đầu tư huyện Kim Động từ chối nhận mình là đại diện UBND huyện Kim Động, mà chỉ trong vai trò cung cấp thông tin đề nghị phóng viên không được ghi âm ghi hình buổi trao đổi.

“Việc cung cấp thông tin tôi không phải là người phát ngôn được trong việc này mà chỉ cung cấp thông tin báo chí bằng hình thức trao đổi”., ông Thắng nói.

Mọi chuyện chưa dừng ở đó, với tình trạng say sỉn trên ông Thắng có dấu hiệu không tỉnh táo và thừa nhận buổi trưa “có đi liên hoan”, dẫn đến ông Thắng phải gọi 1 chuyên viên thuộc BQL để trao đổi chuyên môn với PV.

Mặc dù PV đã nhiều lần phải nhắc đi nhắc lại về nội dung và câu hỏi về phản ánh dự án DH.53 nhưng ông Thắng liên tục yêu cầu PV đặt câu hỏi và nội dung buổi làm việc. Phải đến lần đặt câu hỏi lần thứ 3 của PV thì ông Thắng mới lắng nghe và ghi vào sổ “cho khỏi quên”?

Ông Thắng có dấu hiệu say sỉn khi làm việc với PV?

Tại đây, ông Đào Đức Mạnh - Chuyên viên ban quản lý dự án đã phải thay mặt ông Thắng – GĐ BQL dự án để trao đổi chuyên môn với PV. Ông Mạnh cho biết, ban mới thành lập, sau đó tiếp nhận quản lý dự án nâng cấp trục đường ĐH.53 vào hôm 29/2/2019. Công trình đã được đơn vị tư vấn giám sát thường xuyên thực hiện chức năng nhiệm vụ giám sát hiện trường, nhưng do lực lượng ban quản lý dự án mỏng mong báo chí thông cảm cho. Chúng tôi cũng nghe nhiều thông tin phản ánh, vì vậy đơn vị quản lý dự án đã nhờ UBND các xã cử đại diện tại địa phương: quan sát, theo dõi, giám sát.

“Việc thi công có rác giống như người dân phản ánh ở tuyến đường đó là chúng tôi ghi nhận việc phản ánh đó là đúng. Tuyến đường thi công là khung đường mở rộng đang khai thác (cát bẩn, đá dăm) nên không tránh được trong quá trình san nền. Qúa trình thi công lại đi qua chợ Thọ Vinh vì vậy không thể tránh được.”

“Về khói bụi bẩn thì đơn vị thi công thường xuyên tưới nước. Tuy nhiên đơn vị thi công chưa thi công đến phần rải đá dăm lên mặt đường, tạm dừng thi công ở dọc 2 bên đường nên ảnh hưởng khói bụi. Việc tránh được khói bụi rất khó.”

“Công tác đảm bảo an toàn giao thông thì ban quản lý dự án thường xuyên đôn đốc đơn vị thi công phải có rào chắn trong quá trình thi công. Đơn vị chúng tôi được theo dõi và quản lý dự án nhưng trách nhiệm chính, chiếu theo luật thì đơn vị tư vấn giám sát là người phải chịu trách nhiệm đầu tiên. Ban quản lý dự án đã có rất nhiều văn bản như: thông tư ban hành, tham mưu UBND huyện yêu cầu đơn vị tư vấn giám sát thực hiện biện pháp đảm bảo an toàn giao thông.” Ông Mạnh cho biết thêm.

Ông Mạnh cho biết thêm, việc của ban quản lý dự án là chỉ kiểm tra độ chặt, chất lượng công trình sau đó bàn giao. Các công đoạn này chúng tôi thuê đơn vị bên ngoài hết. Từ lúc triển khai dự án tới nay chưa có điểm nào hoàn thành cả nên chưa đưng được nghiệm thu.

Trước những ghi nhận vừa qua, dư luận đặt ra câu hỏi liệu UBND huyện Kim Động có đang lơi lỏng quản lý để Công Ty Vạn Phúc tự do thi công “ẩu”? Và tuyến đường trên liệu có đảm bảo chất lượng, đúng tiêu chuẩn?

Còn nữa...

Đăng Khôi

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến