Dòng sự kiện:
Hướng về vùng lũ xứ Thanh, hi vọng 'biến đau thương thành động lực'
30/10/2017 06:33:53
Với tinh thần tương thân, tương ái, “lá lành đùm lá rách”, nhiều tấm lòng hảo tâm đã đến với người dân Thanh Hóa, chia sẻ với những khó khăn, mất mát của bà con sau trận lũ lụt lịch sử vừa qua.

Trong đợt mưa lũ vừa qua tại Thanh Hóa, huyện Thạch Thành là một trong những huyện chịu thiệt hại nặng nề, nước lũ dâng cao đã nhấn chìm hàng nghìn ngôi nhà trong biển nước, cùng với đó, hàng nghìn người dân phải đi sơ tán.

Đã gần 1 tháng trôi qua kể từ khi lũ rút, cuộc sống của bà con sau lũ vẫn vô cùng khó khăn, chật vật bởi mọi hoa màu, vật nuôi, tài sản gần như đều mất trắng.


 
Đoàn đến thăm và trao quà cho người dân xã Thạch Long (huyện Thạch Thành)

Với tinh thần “lá lành đùm đá rách”, nhằm chia sẻ với những mất mát, khốn khó của bà con, Tập đoàn Bitexco phối hợp với báo Người Đưa Tin – Đời Sống Pháp Luật – An Ninh Tiền Tệ đã tổ chức chuyến thăm và tặng quà cho những hộ dân chịu ảnh hưởng nặng nề do lũ gây ra.

Trong hai ngày 28 – 29/10, đoàn công tác đã đến thăm và trao tặng 330 suất quà tại 4 xã Thạch Lâm, Thạch Đồng, Thạch Định, Thạch Long. Các phần quà gồm 500.000 đồng tiền mặt và hiện vật là các nhu yếu phẩm như gạo, dầu ăn, xà phòng, khăn mặt, nước khoáng…

 
Các thành viên của đoàn di chuyển các phần quà từ trên xe để trao cho bà con

Chính quyền địa phương cũng như người dân đều bày tỏ niềm phấn khởi và xúc động trước những món quà nhân văn và nghĩa tình mà đoàn thiện nguyện mang đến.

Cụ bà Bùi Thị Xuân (84 tuổi), xã Thạch Đồng (huyện Thạch Thành) cho biết, bà nuôi một đứa cháu mồ côi năm nay học lớp 6, hai bà cháu nghèo nương tựa vào nhau trong một ngôi nhà dột nát. Nhà không có lao động nên thường xuyên rơi vào cảnh thiếu đói. Nhiều khi, bà phải xin hàng xóm láng giềng, mỗi nhà cho một ít để sống qua ngày.

 
Cụ Bùi Thị Xuân có hoàn cảnh vô cùng khó khăn

“Nhà hết gạo ăn rồi, may có các anh chị lại cho gạo, cho tiền, chừng này cũng đủ cho hai bà cháu tôi sống được một tháng. Tôi cảm ơn lắm”, bà cụ xúc động nói.

Bà Vũ Thị Chừ (64 tuổi), thôn Thạch Toàn, xã Thạch Định cũng tâm sự: “Những ngày lũ thì cả nhà tôi chạy lên đê dựng lán để ở, sau một tuần lũ rút mới về nhà. Mà giờ thì tài sản chẳng có gì nữa, lúa thì ngấm nước thối hết cả, đến nước sạch cũng không có để uống nữa, khổ lắm cô chú ơi”. 

 
Ông Phạm Minh Đức trao quà cho người dân xã Thạch Lâm
 
 
Cậu bé xã Thạch Lâm hết sức phấn khích khi được nhận quà

Ông Phạm Văn Phương, Bí thư Đảng ủy xã Thạch Đồng (huyện Thạch Thành) bày tỏ: “Chúng tôi ghi nhận và cảm ơn sâu sắc tới tấm lòng nhân văn của tập đoàn Bitexco cùng quý báo đã chia sẻ với khó khăn của địa phương. Những món quà này sẽ là nguồn động viên to lớn để bà con vượt qua khó khăn hiện tại, ổn định cuộc sống”.

 
Người dân Thạch Định vui vẻ khi nhận quà
 

Vượt một chặng đường xa xôi từ Hà Nội đến với người dân, ông Phạm Minh Đức, Trưởng đoàn thiện nguyện của tập đoàn Bitexco chia sẻ: “Đến với địa phương, trực tiếp cảm nhận cuộc sống của người dân tại đây, chúng tôi càng thêm thấu hiểu và cảm thông đối với những mất mát, khó khăn của bà con trong cơn hoạn nạn vừa qua. Những phần quà chúng tôi mang đến tuy rằng nhỏ bé, nhưng đó là tình cảm, là trách nhiệm của chúng tôi đối với bà con. Mong bà con sớm vượt qua những khó khăn trước mắt để biến đau thương thành động lực, vực dậy cuộc sống”.

Lương Diễn

 

 

 

 

 


Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến