Dòng sự kiện:
Hy hữu hơn 200 học sinh khá giỏi nhưng lại không được khen thưởng
28/05/2017 15:48:04
225 học sinh khá, giỏi ở trường Tiểu học và THCS Tân Thuận 1, huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang không được khen thưởng cuối năm.

Sở dĩ có sự việc này vì nhà trường không ai có thẩm quyền ký quyết định khen thưởng cho học sinh. Do sự tắc trách khó hiểu của UBND huyện Vĩnh Thuận, Phòng giáo dục và Phòng Nội vụ Vĩnh Thuận mà từ 01/8/2016 đến nay, Trường  Tiểu học & Trung học cơ sở Tân Thuận 1 gần như không có Hiệu trưởng.

Sáng nay (28/5), trường Tiểu học & Trung học cơ sở Tân Thuận 1, huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang tổ chức lễ tổng kết năm học 2016-2017 với sự tham dự của hàng trăm em học sinh  của 2 cấp học tiểu học và trung học cơ sở.

 

Học sinh buồn bã vì không được khen thưởng

Tuy nhiên, khi đến phần trao thưởng được học sinh chờ đợi, háo hức nhất lại không diễn ra. 225/420  học sinh của cả 2 cấp học  là học sinh khá, giỏi, đủ điều kiện khen thưởng nhưng không được nhận khen thưởng. Nguyên nhân là do Hiệu trưởng và Phó hiệu trưởng nhà trường không ai  đủ thẩm quyền ký Quyết định khen thưởng cho học sinh. Điều này đã gây bức xúc đối với phụ huynh, học sinh và cả đội ngũ thầy cô giáo của nhà trường. 

Ông Huỳnh Thanh Hoà, Trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh của trường Tân Thuận 1 tỏ ra khó hiểu về vụ việc này: “Đây là trách nhiệm của các cơ quan như Phòng giáo dục, UBND huyện, phòng Nội vụ. Sự việc này xảy ra quá hy hữu và bất ngờ, học sinh rất buồn bởi một năm học phấn đấu, đến cuối năm được vinh danh trên bục nhận thưởng vậy mà… các em học sinh cũng khóc rất nhiều”.

Trước đó, quyết định bổ nhiệm cô Vũ Thị Niêm, Hiệu trưởng nhà trường đã hết nhiệm kỳ từ ngày 30/7/2016 nhưng đến nay UBND huyện vẫn chưa thực hiện công tác bổ nhiệm lại. Trong khi đó, ngày 11/10/2016 UBND huyện Vĩnh Thuận ban hành quyết định số 2303 quy định“Công chức, viên chức khi đã hết thời hạn giữ chức vụ quản lý mà cơ quan có thẩm quyền chưa ban hành Quyết định bổ nhiệm lại kế tiếp thì không được ký vào các văn bản liên quan đến chức vụ…”.  

 

Cô Niêm tại lễ tổng kết năm học. 

Cô Vũ Thị Niêm cho biết trong tháng 4, cô đã làm báo cáo nhiều lần gửi tới Phòng Giáo dục & Đào tạo; Phòng Nội vụ, UBND huyện Vĩnh Thuận, thậm chí báo cáo trực tiếp với ông Huỳnh Thanh Bình, Chủ tịch UBND huyện và Trưởng phòng Nội vụ, Phòng giáo dục về vấn đề này nhưng mọi chuyện đến nay vẫn chưa được xem xét. Vì vậy cô Niêm không thể ký văn bản ủy quyền cho Phó hiệu trưởng nhà trường xử lý công việc trong nhà trường và bản thân cô thì không thể ký những văn bản liên quan đến chức vụ, quyết định khen thưởng học sinh. Hàng trăm em học sinh phải chịu thiệt thòi chỉ vì sự “ nhùng nhằng, lạ lùng” của người lớn.

“Cá nhân tôi rất sốc, nỗi ám ảnh này  có lẽ sẽ  theo tôi đến cuối đời trong khi mình thực hiện nhiệm vụ giáo dục cũng đã 34 năm, chưa bao giờ xảy ra trường hợp như thế này. Mặc dù bản thân tôi đã nỗ lực hết sức từng ngày từng giờ để cấp trên, cấp có thẩm quyền thực hiện đúng quy định pháp luật, đảm bảo quyền và lợi ích cho tất cả mọi người. 

Bản thân tôi từ khi xảy ra sự việc năm 2015 đến giờ rất khổ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của mình. Oan sai phải khiếu nại, khiếu nại rồi được hủy thì thực hiện quy trình bổ nhiệm lại cũng không đúng và đến thời điểm này trớ trêu đã xảy ra đối với đơn vị trường tôi và bản thân tôi”, cô Niêm nói.

Trước đó, cô Vũ Thị Niêm được biết đến là một trong 2 hiệu trưởng ở huyện Vĩnh Thuận bị trù dập vì đấu tranh với tiêu cực trong ngành giáo dục.

Ngày 26/12/2015 ông Huỳnh Minh Tâm, Trưởng Phòng Giáo dục & Đào tạo Vĩnh Thuận và ông Huỳnh Hữu Thái, Kế toán nhà trường đến trường Tiểu học & Trung học  cơ sở Tân Thuận 1 để tổ chức họp Hội đồng sư phạm bất thường. Trong phiên họp, ông Huỳnh Minh Tâm yêu cầu cô Niêm ký vào một bộ hồ sơ kế toán khống về việc sửa chữa cơ sở vật chất của nhà trường. 

Chính vì cô Niêm không ký vào hồ sơ khống nói trên, nên ngày 22/2/2016, UBND huyện Vĩnh Thuận đã thành lập Đoàn Thanh tra để tổ chức thanh tra tài chính tại trường. Điều bất thường là đoàn thanh tra tiến hành thanh tra tới hơn 5 tháng nhưng không có bất kỳ kết luận nào liên quan hồ sơ kế toán khống do ông Huỳnh Minh Tâm yêu cầu cô Niêm ký. Mặc dù không tìm được sai phạm của cá nhân cô Niêm trong quản lý tài chính nhưng Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thuận vẫn ban hành quyết định kỷ luật cô Niêm với hình thức khiển trách. Bị oan ức, cô Niêm khiếu nại Quyết định kỷ luật này. Sau hơn 4 tháng giải quyết khiếu nại, ngày 30/3/2017, UBND huyện Vĩnh Thuận đã ban hành Quyết định hủy kỷ luật đối với cô Niêm.

Theo VOV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến