Intel đang cân nhắc việc bán Intel Security
27/06/2016 14:12:25
ANTT.VN - Intel Corp đang xem xét bán công ty Intel Security – công ty chuyên về lĩnh vực an ninh mạng. Vào khoảng 6 năm trước, Intel đã mua công ty này với giá 7.7 tỷ USD, theo tờ Financial Times.

Tin liên quan

Các doanh nghiệp an ninh mạng đang được quan tâm nhiều hơn

Các doanh nghiệp an ninh mạng đang được quan tâm nhiều hơn

Công ty này đang thảo luận về tương lai của Intel Security với các thành viên hội đồng quản trị, bao gồm cả cả năng bán công ty sản xuất phần mềm diệt virus McAfee, theo một nguồn tin nội bộ.

Các công ty đang dần dành nhiều sự quan tâm tới các công ty an ninh mạng, dự đoán sẽ có một dòng tiền mạnh mẽ đầu tư vào lĩnh vực này bởi các doanh nghiệp đang ngày càng trở nên lo lắng về khả năng bảo vệ các dữ liệu quan trọng của họ khỏi các cuộc tấn công trên mạng. Một nhóm các công ty có thể sẽ tập trung nguồn lực để mua lại Intel Security nếu nó được bán với giá bằng hoặc cao hơn một chút so với số tiền Intel đã bỏ ra để mua lại công ty này.

Vào đầu tháng Sáu, Bain Capital đã bán Blue Coat Security cho Symantec với cái giá gấp đôi những gì họ đã bỏ ra để mua công ty này vào năm ngoái. Vista Equity Partners cũng đã mua Ping Identity, một dịch vụ chứng thực dự kiến bắt đầu IPO vào đầu tháng Sáu.

Công ty sản xuất bộ vi xử lý này đang dần chuyển dịch công việc kinh doanh sang các lĩnh vực có tốc độ tăng trưởng lớn hơn, như bộ vi xử lý trung tâm cho các trung tâm dữ liệu và các thiết bị kết nối đến mạng Internet, khi thị trường máy tính các nhân đang dần bị suy giảm.

Minh Tân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến