Dòng sự kiện:
11 thanh niên bị đánh đập, bóc lột đã được giải cứu khỏi mỏ vàng thế nào?
17/04/2018 20:06:27
Ngày 17/4, Đại tá Lê Văn Phương - Chỉ huy trưởng Bộ đội biên phòng Quảng Trị cho hay, đơn vị vừa giải cứu 11 thanh niên bị quản thúc, ép lao động vất vả, đánh đập tại các hầm vàng ở huyện Phước Sơn (tỉnh Quảng Nam).

Nhận tin báo từ nhiều hộ dân ở xã A Vao, huyện Đakrông về việc có người thân được tuyển dụng đi lao động tại tỉnh Quảng Nam nhưng bị quản thúc, ép làm việc nặng nhọc, bị đánh đập, Đồn biên phòng Ba Lin (Quảng Trị) đã xây dựng kế hoạch xác minh và thành lập một tổ công tác vào liên hệ, phối hợp với cơ quan chức năng Quảng Nam để tổ chức giải cứu.

Được biết, ngày 12/4, nhiều công nhân Quảng Trị tại mỏ vàng này trong độ tuổi từ 18-24, quê huyện Đăkrông đã bỏ trốn vì chủ không cho nghỉ việc. Một số người đã dùng điện thoại liên lạc về nhà, nhờ Biên phòng Quảng Trị vào cuộc giải cứu.

Các thanh niên được giải cứu khỏi mỏ vàng.

Các thanh niên được xác định đang làm thuê là mỏ vàng Khe Muối ở xã Phước Thành, huyện Phước Sơn (Quảng Nam). Ngày 15/4, Bộ đội biên phòng Quảng Trị và Bộ đội Biên phòng, Công an tỉnh Quảng Nam đã giải cứu 11 thanh niên Quảng Trị đang trốn tại lán bảo vệ Nhà máy thủy điện Đắc Min 3 ở xã Phước Chánh, huyện Phước Sơn và xã Bình Minh, huyện Thăng Bình. Các thanh niên sau đó đưa về trụ sở Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Nam.

Tại trụ sở, các nạn nhân khai nhận được một đối tượng gợi ý về việc đi làm vàng tại Quảng Nam với mức lương từ 4-6 triệu đồng/tháng, nuôi ăn ở. Tuy nhiên, khi vào đây, các nạn nhân phải làm việc liên tục, ăn uống kham khổ, đau ốm không được nghỉ ngơi và thường xuyên bị hăm dọa đánh đập nên đã bỏ trốn.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ vụ việc.

Tường Vy (T/H)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến