Dòng sự kiện:
Italy giúp đỡ TP.HCM xây dựng đô thị thông minh
03/04/2018 14:45:23
Ngày 2/4, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã tiếp tân Tổng lãnh sự Italy Dante Brandi, hai bên cho biết sẽ cùng hợp tác để phát triển TP.HCM thành đô thị thông minh.

Phát biểu tại buổi đón tiếp, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cho rằng với kinh nghiệm ngoại giao lâu năm, ông Dante Brandi sẽ làm tốt nhiệm vụ tại TP.HCM.

“Năm 2018, Việt Nam và Italy sẽ kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao bằng nhiều hoạt động giao lưu văn hóa. Tôi tin rằng trong nhiệm kỳ sắp tới, ông Brandi sẽ thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ giữa hai bên”, ông Nguyễn Thành Phong nói.

Ông Nguyễn Thành Phong tiếp tân Tổng lãnh sự Italy tại TP.HCM Dante Br/andi. Ảnh: Twitter nhân vật.

Trong 10 tháng đầu năm 2017 tổng kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Italy đạt trên 3,7 tỷ USD. Việt Nam xuất siêu sang Italy trong nhiều năm liền. 

Tính đến hết tháng 9/2017, Italy đứng thứ 31 trong tổng số 126 quốc gia và vùng lãnh thổ có đầu tư tại Việt Nam với 82 dự án, tổng vốn đăng ký là 382 triệu USD. 

“Những con số này chứng tỏ quan hệ kinh tế Việt Nam - Italy đang dần tăng trưởng đáng khích lệ”, ông Phong nhận xét.

Bên cạnh đó, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cũng đề cập đến một số thách thức TP.HCM đang gặp phải. Đó là việc dân số cơ học tăng nhanh, dẫn đến nhiều bất cập về cơ sở hạ tầng, giao thông và môi trường. TP.HCM cũng chịu tác động lớn bởi biến đổi khí hậu.

Theo chủ tịch UBND TP.HCM, định hướng trong thời gian tới của TP.HCM là tập trung xây dựng đô thị thông minh. Tân tổng lãnh sự Italy cho rằng sẽ giúp đỡ TP.HCM về vấn đề này trong khả năng có thể. 

Ông Dante Brandi nhận nhiệm vụ ở TP.HCM từ ngày 19/3/2018, sau khi người tiền nhiệm là bà Carlotta Colli kết thúc nhiệm kỳ.

Theo Zing.vn
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến