Dòng sự kiện:
Italy siết chặt an ninh cho chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Donald Trump
24/05/2017 08:04:48
Sau các vụ tấn công khủng bố diễn ra tại Pháp, Đức, Anh, Thụy Điển, mặc dù các nhà chức trách Italy đã duy trì đảm bảo an ninh ở mức rất cao nhưng những gì diễn đang và sẽ diễn ra trong thời gian Tổng thống Mỹ Donald Trump lưu lại Rome tới đây đã vượt qua sự tưởng tượng của người dân và những du khách.

Một chốt an ninh của Quân đội Italy tại khu vực Đấu trường Colosseo. (Ảnh: Quang Thanh/Vietnam+).

Theo thông tin từ cảnh sát quốc gia Italy, rất nhiều con đường, tuyến phố sẽ bị phong tỏa để phục vụ đảm bảo an ninh cho chuyến viếng thăm chính thức Italy và Tòa Thánh Vatican của Tổng thống Mỹ. 

Trung tâm điều phối An ninh của Cảnh sát luôn phải chuẩn bị 4 tuyến đường khác nhau cho mỗi hoạt động của Tổng thống Donald Trump. Thành phố Vĩnh Hằng sẽ được chia thành các vùng an ninh, từ cấm tuyệt đối đến hạn chế việc đi lại theo từng thời điểm.

Công tác đảm bảo an ninh sẽ được chia thành 3 lớp: Lớp gần nhất sẽ bao gồm các đơn vị tinh nhuệ của cảnh sát quốc gia, Biệt đội An ninh phản ứng nhanh (NOCs) và đội bảo vệ tiếp cận của Tổng thống Mỹ; lớp trung gian sẽ bao gồm khoảng 30 đơn vị cơ động nhanh được rải sẵn trên các tuyến đường và khu vực trọng điểm với nhiệm vụ giám sát, trinh sát và can thiệp sớm; lớp xa nhất sẽ được xây dựng với 20 trung tâm khẩn cấp của cảnh sát quốc gia và hiến binh quân đội với đầy đủ trang thiết bị vận tải, vũ khí, khí tài. 

Số lượng camera an ninh cố định và di động được tăng cường; máy bay trực thăng được huy động để giám sát từ trên không. Nhật báo Repubblica của Italy dẫn thông tin cho biết tất cả các đơn vị tình báo của Italy đều đang hoạt động 24/24 để có có thể cung cấp thông tin theo thời gian thực. 

Theo phóng viên thường trú TTXVN tại Rome, ngay từ sáng 23/5, khu vực phụ cận Đại sứ quán Mỹ tại Italy, nơi Tổng thống Donald Trum nghỉ đã được lực lượng an ninh phong tỏa chặt chẽ. Theo thông báo của giới chức địa phương, trong thời gian Giáo hoàng Francis tiếp Tổng thống Mỹ Donald Trump, tất cả các khu vực phụ cận lãnh thổ của Tòa Thánh Vatican cũng trở nên khu vực an ninh tuyệt đối.

Theo chương trình dự kiến, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có chuyến thăm chính thức Italy, Tòa Thánh Vatican từ ngày 23 đến 25/5/2017. Tiếp đó, Tổng thống Mỹ sẽ tham gia Hội nghị Thượng đỉnh G7 diễn ra tại Taormina, Sycily (Nam Italy).

Ngày 22/5, một vụ nổ lớn đã xảy ra tại nhà thi đấu Manchester (Manchester Arena) sau buổi biểu diễn của nữ ca sỹ Mỹ Ariana Grande khiến 22 người chết và 59 người bị thương. Giới chức Anh cho biết đang xử lý vụ việc theo hướng một vụ khủng bố do một kẻ đánh bom liều chết thực hiện./.

Theo VietnamPLus 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến