Dòng sự kiện:
JPMorgan nhận diện những đòn bẩy tài chính sẽ dẫn đầu trong năm 2019
27/11/2018 20:00:29
Các vết nứt có thể đang hiển thị trong các khoản vay có đòn bẩy ở Mỹ. Nhưng các nhà đầu tư lo ngại rằng các khoản tín dụng đang bị "thổi phồng đôi chút", với dự đoán năm 2019 sẽ trở thành năm tốt cho các khoản vay.

Hãng Bloomberg đưa tin, các vết nứt có thể đang hiển thị trong các khoản vay có đòn bẩy ở Mỹ khi những biến động thị trường gây nên nhiều tổn thất lên một trong những thị trường nợ tốt nhất trong năm. Nhưng các nhà đầu tư lo ngại rằng các khoản tín dụng đang bị " thổi phồng đôi chút", theo JPMorgan Chase & Co, với dự đoán rằng năm 2019 thậm chí sẽ trở thành năm tốt hơn cho các khoản vay.

Tổ chức tài chính quản lý các khoản vay lớn thứ hai của Hoa Kỳ nhận thấy cho đến nay năm nay sự biến động vốn chủ sở hữu gần đây chỉ là 'chút ồn ào', và "kỳ vọng sự sụt giảm trong lợi tức kho bạc và các nguồn quỹ của Fed ôn hòa" để đảo ngược tình thế. Dựa trên quan điểm đó, JPMorgan dự đoán rằng các khoản vay có đòn bẩy sẽ trở lại 6% trong năm tới, hiệu suất sẽ đạt 3,5% trong năm nay và sẽ tiếp tục duy trì các khoản vay dẫn dầu trong các lớp tài sản tín dụng.

Chắc chắn là các nhà đầu tư đang gia tăng lo ngại rằng chu kỳ kinh tế đang cho thấy giai đoạn của nó và thị trường đang nhấp nháy dấu hiệu của một cuộc suy thoái định kỳ. Nhưng sự lo lắng đó không phải là cho năm 2019, JPMorgan nhận định, vì ngân hàng tin rằng tăng trưởng sẽ tiếp tục - mặc dù ở mức thấp hơn trước đây - và Cục Dự trữ Liên bang sẽ tăng lãi suất thêm 5 lần nữa trước khi kết thúc năm 2019. Thêm vào đó, tỷ lệ mặc định dự kiến ​​sẽ ở mức thấp lịch sử 1,5% đối với nợ cấp tiểu đầu tư.

Đó đều là tin tốt cho các khoản vay có đòn bẩy, khi mà nó sẽ sớm nhận thấy nhu cầu mạnh mẽ từ các CLO (JPMorgan đã dự đoán chuỗi cung ứng kỷ lục CLO vào năm 2019) và tiếp tục nhận được sự quan tâm từ các nhà đầu tư bán lẻ và các tổ chức. Các nhà chiến lược của JPMorgan đang mô tả thị trường cho vay có đòn bẩy như một nguồn vốn rất dễ tiếp cận, với khối lượng phát hành mới trong năm tới chỉ 'tiến gần' mức cao nhất trong 10 năm vào năm 2018.

Nhà đầu tư thận trọng có thể không chú ý đến sự gọi vốn. Các quỹ tương hỗ có các khoản vay sử dụng đòn bẩy vào tuần trước đã ghi nhận dòng chảy lớn nhất trong năm, với 1,8 tỷ USD tiền rút. Và giá của các khoản vay có đòn bẩy trong thị trường thứ cấp tiếp tục giảm trong ngày hôm nay, rơi xuống còn 97,23 cent so với đồng USD từ mức 97,27 cent vào tháng 23/11, mức thấp nhất kể từ 4/12/2016, theo chỉ số giá cho vay có đòn bẩy S & P / LSTA.

Tuy nhiên theo JPMorgan, người tham gia thị trường "không thể trải qua một năm ở bên lề".  Nếu cho vay có đòn bẩy thực sự duy trì trên đà tăng 6% trong năm tới, các nhà đầu tư có thể không thể cưỡng lại sức hấp dẫn của khoản nợ này.

                                                                        Hải Yến/Theo Bloomberg                                        

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến