Dòng sự kiện:
Juventus vs Real - trận chung kết đầu tiên dưới mái che đóng kín
27/05/2017 07:39:04
Chung kết Champions League 2016/17 sẽ là trận chung kết bóng đá đầu tiên trong lịch sử được tổ chức dưới mái che đóng kín.

Đóng mái che SVĐ là biện pháp được Liên đoàn bóng đá châu Âu và các bên liên quan thống nhất áp dụng, trong bối cảnh khủng bố leo thang ở lục địa già. Mái che của SVĐ thường chỉ đóng khi thời tiết xấu nhưng UEFA muốn đóng lại vì lo sợ phần tử khủng bố có thể dùng thiết bị bay điều khiển từ xa (drone) mang chất nổ, vũ khí sinh học vào trong sân.

Hồi tháng tư vừa qua, UEFA cùng LĐBĐ xứ Wales và ban tổ chức chung kết đã đưa phương án ra bàn thảo. Ngay sau vụ khủng bố ở Manchester (Anh), các bên liên quan dễ dàng đi đến thống nhất về một biện pháp lần đầu tiên xuất hiện.

Thông cáo của Liên đoàn bóng đá xứ Wales cho hay: “Loạt biện pháp an ninh lớn nhất từ trước đến nay cho sự kiện thể thao, tính trên lãnh thổ Vương quốc Anh, sẽ được áp dụng cho chuỗi sự kiện chung kết Champions League nam và nữ diễn ra trong bốn ngày. Sau phiên thảo luận giữa các bên liên quan, BTC sân Principality quyết định đóng mái che khi các đội tập luyện và trong lúc trận chung kết diễn ra”.

Thông cáo khẳng định đây là trận chung kết đầu tiên được tổ chức dưới mái vòm đóng kín, điều đó sẽ giúp bầu không khí trong sân trở nên náo nhiệt hơn.

Mái che sân Thiên niên kỷ khi đóng lại.

Thi đấu dưới mái che không phải chưa có tiền lệ ở môn thể thao vua. Tại vòng bảng World Cup 2002, cuộc đối đầu giữa Anh và Argentina trên sân Sapporo Dome ở Nhật Bản cũng thi đấu trong “một cái hộp kín”.

Sân đấu tổ chức chung kết Champions League sắp tới có sức chứa 74.500 chỗ ngồi. Dự kiến sẽ có 170.000 khán giả đổ bộ xứ Wales để cổ vũ cho Juventus và Real Madrid. UEFA lên kế hoạch siết chặt an ninh trận chung kết với 15.000 nhân viên được triển khai toàn khu vực.

Sân Principality sẽ đổi tên thành SVĐ quốc gia Wales khi tổ chức trận chung kết Champions League vì quy định của UEFA cấm chủ nhà lồng ghép yếu tố thương mại vào tên sân.

Theo dự đoán, sẽ có khoảng 200 triệu người trên toàn cầu xem trận chung kết Champions League qua truyền hình, số lượng khán giả nhiều gấp đôi so với sự kiện Super Bowl của Mỹ. Cuộc so tài thượng đỉnh giữa Juventus và Real Madrid giúp mang lại lợi nhuận 45 triệu bảng cho Cardiff và khu vực lân cận.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến