Dòng sự kiện:
Kẻ sát hại 4 người trong 1 gia đình khai đốt nhà để thiêu sống 2 cháu bé
10/05/2018 14:06:40
CQĐT Công an tỉnh Cao Bằng đang tiếp tục lấy lời khai, củng cố hồ sơ và thực hiện các bước tố tụng đối với Lý Đình Khánh (SN 1987), trú xóm Nà Vạc, xã Quang Trọng, huyện Thạch An.

Khánh là đối tượng gây ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng vào rạng sáng 7/5 tại xã Quang Trọng, huyện Thạch An (Cao Bằng).

Ít giờ sau khi gây án, đối tượng đã bị bắt giữ. Tại CQĐT, Khánh đã khai nhận hành vi, động cơ dẫn đến vụ án mạng khiến 4 người tử vong.

Theo báo Công lý, ngày 6/5, Khánh và chị Triệu Thị P. (SN 1984), đến giúp em trai của chị Phương làm nhà mới. Khoảng 21h cùng ngày, P. về nhà. Còn Khánh đến rạng sáng 7/5 mới rời khỏi nhà em trai P. và đi bộ về phía nhà chị  này.

Đối tượng Lý Đình Khánh. Ảnh: Báo Công lý.

Lúc này, trong nhà chỉ có P. cùng 2 con là Triệu Thị Kim N. (SN 2008) và Triệu Quỳnh Ng. (SN 2012) đang ngủ. Đối tượng Khánh đã lẻn vào nhà, cưỡng hiếp P. và bị chị này chống cự.

Tức giận, gã trai này chạy vào bếp lấy con dao để chém. P. chạy ra đến cửa thì bị chém vào người nhưng vẫn cố gắng chạy sang nhà bà Triệu Thị Thái khoảng 50m kêu cứu.

Thấy Khánh vẫn cầm trên tay con dao truy sát nên chị P. đã nhảy xuống sườn đồi, chạy đến nhà em chồng là Triệu Văn L. (SN 1992, cách nhà khoảng 100m) kêu cứu. Lúc này, trong nhà chỉ có vợ anh L. là Triệu Thị C. cùng 2 con là Triệu Văn T. (SN 2012) và Triệu Nhật U. (SN 2016), cùng bà nội là Lý Thị D. (SN 1932). 

Chị P. và chị C. hoảng loạn chạy vào buồng cụ D. thì Khánh vung dao sát hại P. và đuổi theo C. Chị C. sau đó chạy được khoảng 50m thì nhảy xuống sườn đồi dốc nên Khánh không đuổi kịp. Đối tượng đã quay lại sát hại bà D. cùng 2 cháu nhỏ là con chị C.

Sau đó, nhớ đến việc chị P. còn có 2 con nhỏ ở nhà, Khánh đã quay lại để truy sát. Không thấy cháu nhỏ trên giường nhưng vẫn nghĩ các cháu còn trong nhà, Khánh đóng cửa lại và đập phá đồ đạc rồi đốt nhà chị P. nhằm thiêu sống các cháu bé.

Ngôi nhà chị P. bị thiêu rụi hoàn toàn.

Rất may, 2 cháu bé đã chạy trốn khỏi căn nhà từ trước nên Khánh không đạt được mục đích.

Báo Dân Việt đưa tin, trong khoảng thời gian chạy trốn, chị C. gọi điện báo cho lực lượng công an cầu cứu. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng tới hiện trường, các nạn nhân đã bị sát hại, nghi phạm đã bỏ trốn.

Xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, ngay trong rạng sáng 7/5, Đại tá Nguyễn văn Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng và Đại tá Nông Minh Đức, Phó giám đốc Công an tỉnh đã trực tiếp tới hiện trường chỉ đạo Phòng cảnh sát hình sự, Công an huyện Thạch An, Cảnh sát cơ động, Cảnh sát 113, Công an xã Quang Trọng và các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh vào cuộc điều tra, khám nghiệm và truy bắt hung thủ.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 2h45 ngày 7/5, lực lượng công an đã bắt giữ được nghi phạm gây án là Lý Đình Khánh.

Trao đổi với PV, Đại tá Nguyễn văn Hồng cho biết, nghi phạm Khánh ra tay rất dã man, không có tính người. Quá trình gây án, Khánh còn để rơi quần và điện thoại ở hiện trường. Khi bị bắt, người và áo nghi phạm vẫn còn dính đầy máu.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Bảo Khánh (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến