Dòng sự kiện:
Kẻ thảm sát Las Vegas còn 5 triệu USD, xử lý ra sao?
21/11/2017 08:37:24
Stephen Paddock - hung thủ vụ thảm sát tồi tệ nhất trong lịch sử hiện đại ở nước Mỹ - sở hữu 2 căn nhà, trái phiếu và cổ phiếu trị giá 5 triệu USD. Hắn đã tự sát và không để lại di chúc.

Nến tưởng niệm những người đã thiệt mạng trong vụ thảm sát ở Las Vegas (Ảnh: REUTERS)

Báo Newsweek đặt câu hỏi ai sẽ là người thừa kế số tiền này?

Theo luật của tiểu bang Nevada, nếu một người chết không để lại di chúc, không có vợ con thì bố mẹ có quyền thừa kế mọi thứ thuộc quyền sở hữu của người đó. Trường hợp bố mẹ đã mất/không muốn nhận thì các anh chị em ruột là hàng thừa kế tiếp theo. Trường hợp không ai đòi tài sản thừa kế thì tài sản sẽ được sung vào công quỹ của tiểu bang.

Tuy nhiên, trường hợp của Stephen Paddock không phải là một trường hợp thông thường vì số tài sản lớn ông ta để lại và những gì ông ta gây ra trước khi chết: 58 người thiệt mạng và 500 người bị thương.

Luật sư của các nạn nhân vụ thảm sát đang yêu cầu một bên thứ ba kiểm kê tài sản của Paddock và tạm thời đóng băng chúng.

Mẹ của Paddock cho biết không muốn là người phân chia tài sản của con trai. 

Người em trai Eric Paddock muốn kiểm soát số tài sản của anh mình và cho biết sẽ đưa tiền cho các nạn nhân.

Các luật sư đang yêu cầu thành lập một bên thứ ba kiểm kê tài sản của Paddock. Nhiều khả năng hai căn nhà và tất cả trái phiếu, cổ phiếu của ông ta sẽ được bán và đổi thành tiền mặt.

Ngày 7/12 tới, dự kiến sẽ có một phiên điều trần để xem xét việc loại gia đình Stephen Paddock khỏi danh sách thừa kế tài sản của ông ta.

Nạn nhân vụ thảm sát đã gửi 17 đơn kiện chống lại MGM Resort - chủ khách sạn sòng bạc Mandalay Bay nơi Paddock thuê phòng và thực hiện vụ tàn sát từ trên cao; nhà tổ chức đêm nhạc đồng quê Live Nation; và những nhà sản xuất và bán thiết bị "độ" súng cho phép súng bán tự động bắn nhanh như súng tự động.

Cho đến nay, động cơ vụ thảm sát vẫn là câu hỏi chưa có lời giải đáp vì các yêu cầu cung cấp thêm thông tin, tài liệu, hình ảnh, băng hình liên tục bị từ chối.

Theo Tuổi Trẻ

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến