Dòng sự kiện:
Khả năng BoE nâng lãi suất chi phối bước đi của đồng bảng Anh
25/04/2018 15:25:11
Đồng bảng Anh có lúc trượt xuống mức thấp trong hơn 2 tuần so với đồng USD phiên 23/4 khi các nhà đầu tư đặt dấu hỏi về khả năng Ngân hàng trung ương Anh có nâng lãi suất trong tháng 5/2018 hay không.

Vào khoảng 15 giờ 10 phút ngày 23/4, đồng bảng Anh được giao dịch ở mức 1,4016 USD/bảng. Phiên này, có lúc đồng nội tệ Anh rơi xuống mức thấp trong hai tuần rưỡi là 1,3984 USD/bảng giữa bối cảnh đồng bạc xanh mạnh kìm đồng bảng dưới sức ép. Đồng bảng Anh đứng ở mức 0,87515 bảng Anh/euro.

Đồng bảng Anh hạ xuống mức thấp trong hơn hai tuần so với đồng USD. Ảnh: express.co.uk.

Đồng nội tệ của nước Anh là một trong những đồng tiền mạnh có màn trình diễn ngoạn mục nhất trong năm 2018, khi vào tuần trước có lúc tăng lên mức cao nhất kể từ cuộc bỏ phiếu trưng cầu dân ý về Brexit hồi tháng 6/2016. Song tốc độ tăng lương và lạm phát yếu hơn dự kiến và bình luận từ Thống đốc Ngân hàng trung ương Anh (BoE) Mark Carney rằng số liệu “đan xen” đã giáng một đòn mạnh vào đồng tiền này, khiến đồng bảng mất gần 1,7% giá trị trong tuần qua.

Các nhà phân tích cho biết họ sẽ dõi theo số liệu về Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nước Anh dự kiến được công bố trong tuần này để tìm kiếm các tín hiệu về nền kinh tế Anh cũng như khả năng BoE tiến hành tăng lãi suất.

Theo Bnews

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến