Dòng sự kiện:
Khai trừ Đảng bí thư thị trấn tự ý đi nước ngoài nhiều lần
24/12/2018 20:00:29
Ông Đạt có đến 4 lần đi nước ngoài khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép. Khi tổ chức yêu cầu thì ông này mới báo cáo, nhưng nội dung không trung thực.

Sáng 24/12, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Sóc Trăng triển khai quyết định khai trừ Đảng đối với ông Trần Văn Đạt, Bí thư Đảng ủy thị trấn An Lạc Thôn, huyện Kế Sách. Sai phạm của ông Đạt là nhiều lần đi nước ngoài nhưng không được cấp có thẩm quyền cho phép.

Theo cơ quan chức năng, từ năm 2015-2018, ông Đạt đi nước ngoài 4 lần. Gần đây nhất là đi Mỹ vào dịp lễ 30/4 năm 2018.

Trụ sở Đảng ủy - UBND và HĐND thị trấn An Lạc Thôn. Ảnh: Việt Tường.

Là người đứng đầu Đảng bộ địa phương nhưng ông Đạt xuất ngoại nhiều lần khi chưa được tổ chức và cấp có thẩm quyền đồng ý. Đây là việc làm thiếu gương mẫu, vô tổ chức, vô kỷ luật; không chấp hành nghiêm quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Kế Sách và các nguyên tắc, quy định của Đảng.

Sau khi bỏ vị trí công tác nhiều lần để đi nước ngoài (có lần đi thời gian dài) nhưng về nước lại không báo cáo, khi tổ chức yêu cầu thì ông Đạt mới báo cáo nhưng nội dung không trung thực.

Sai phạm của ông Đạt là có hệ thống, cố ý và rất nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong xã hội, làm ảnh hưởng đến uy tín cá nhân và tổ chức Đảng. Vì vậy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng quyết định kỷ luật ông Đạt với hình thức cao nhất.

Trong lần trả lời PV trước khi bị kỷ luật, ông Đạt thừa nhận đi nước ngoài 4 lần. Những lần xuất cảnh, ông Đạt làm đơn cho Chi bộ xác nhận rồi gửi Ban Tổ chức Huyện ủy. Trong lúc chưa được tổ chức cho phép thì ông Đạt đã tự ý đi.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến