Dòng sự kiện:
Khan hiếm tiền lẻ, chủ chợ đi gom giúp tư thương
19/01/2018 05:45:47
Trước thực trạng khan hiếm tiền lẻ đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc kinh doanh của các tiểu thương, Ban quản lý (BQL) chợ Phố Châu, Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã đi gom trên 1 trăm triệu đồng giúp tư thương.

Theo ông Đoàn Lê Hưng, Chủ tịch HĐQT các thành viên chợ Phố Châu, để gom được trên 1 trăm triệu đồng tiền lẻ với  các loại mệnh giá 2.000đ, 5.000đ, 10.000đ và 20.000đ, BQL đã phải "chầu trực" tại các ngân hàng, ngoài ra đến các cơ quan, đơn vị thương thảo với cán bộ công chức, viên chức xin đối tiền lẻ sau khi họ nhận lương.

Ảnh minh họa

Theo một cán bộ ngân hàng nông nghiệp huyện Hương Sơn, "thời gian giáp tết lượng tiền lẻ trong giao dịch cũng ít hẳn, có thể người dân tích trữ tiền lẻ để dành mừng tuổi hoặc đi đền, chùa vào dịp Tết Nguyên đántrong khi nhu cầu sử dụng tiền lẻ lại tăng cao".

Để đối phó với tình trạng tích trữ tiền lẻ sử dụng vào mục đích khác BQL chợ Phố Châu đã quy định chỉ đổi cho mỗi hộ kinh doanh không quá 2 triệu đồng chia đều theo từng mệnh giá.

Chị Đinh Thị Sâm, thủ quỹ chợ Phố Châu luôn túc trực để đổi tiền lẻ cho các tư thương 

Bà  Nguyễn Thị Long chủ sạp hàng gia vị phấn khởi "hôm nay có đủ tiền lẻ mọi sự giao dịch thuận lợi hơn, chứ mấy ngày trước khách hàng mua 10 đến 20.000 gia vị mà đưa tiền mệnh giá 200.000 hoặc 500.000 là bó tay".

Ông Đào Thắng, chủ sạp hàng tạp hóa nhận xét "BQL chợ đã có nhiều thay đổi, chăm lo cho tiểu thương nhiều hơn, đơn cử tiểu thương thiếu tiền lẻ BQL chợ đã tìm mọi cách đổi hộ mà không hề lấy thêm phí".

Còn ông Nghiêm Xuân Sơn chủ sạp hàng nhu yếu phẩm chia sẻ, "có tiền lẻ việc mua bán đỡ mất thời gian hơn vì không phải đi đổi".

Mọi sự mua bán luôn diễn ra thuận lợi

Ông Phan Xuân Thành, Phó ban QL chợ cho biết, "lợi dụng việc khan hiếm tiền lẻ 1 số đối tượng đã đưa tiền lẻ đến đổi để lấy thêm %, chúng tôi đã kịp thời phát hiện và kiên quyết xử lý".

Khác với mọi năm, năm nay bài toán thiếu tiền lẻ trong việc kinh doanh, buôn bán của người dân ở chợ Phố Châu, Hương Sơn đã được giải quyết triệt để, qua đó đã góp phần làm ổn định tình hình và bình ổn giá của gần 500 quầy hàng kinh doanh.

Quốc Hoàn
 

 

 

 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến