Dòng sự kiện:
Khen thưởng nóng Ban chuyên án phá vụ nam thanh niên chết lõa thể trên sông
24/05/2017 10:04:19
Sáng 24/5, CA tỉnh Hưng Yên tổ chức trao thưởng nóng cho Ban chuyên án phá nhanh vụ án giết người xảy ra tại huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên vào đêm 20/4 vừa qua.

Nhằm kịp thời động viên, khích lệ Ban chuyên án và các đơn vị nghiệp vụ tham gia phá án, ngày 24/5, thay mặt UBND tỉnh Hưng Yên, ông Nguyễn Minh Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên đã trao thưởng cho các đơn vị (Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH, CAH Yên Mỹ) mỗi đơn vị 10 triệu đồng; thay mặt Đảng uỷ, Ban giám đốc CA tỉnh Hưng Yên, Thượng tá Phạm Thế Tùng – Phó Giám đốc CA tỉnh, Thủ trưởng cơ quan CSĐT cũng đã thưởng nóng cho mỗi đơn vị tham gia phá án 5 triệu đồng.

Tại buổi khen thưởng, ông Nguyễn Minh Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên chúc mừng tới Ban chuyên án. Ông Quang cũng cho hay, chỉ trong một thời gian ngắn, để khám phá được vụ giết người này thực sự rất khó khăn khi nạn nhân bị giết trước đó 4 ngày.

Đại tá Đào Trọng Bằng, Trưởng Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH, CA tỉnh Hưng Yên cho biết, vụ án giết người sau 4 ngày mới được phát hiện, trên cơ thể nạn nhân một số bộ phận đã bị thối rữa. Việc nhận dạng nạn nhân khi mới phát hiện là rất khó, chỉ một số bộ phận như ngón tay, hình xăm trên cánh tay có thể dễ nhận dạng.

Khen thưởng nóng Ban chuyên án phá vụ nam thanh niên chết lõa thể trên sông.

Thông tin đưa trước đó, khoảng 11h ngày 22/5, người dân sinh sống quanh bờ sông Thuần Xuyên, xã Bắc Sơn, huyện Yên Mỹ báo công an về việc phát hiện thi thể 1 nam giới đang trong quá trình phân huỷ mạnh.

Nhận tin báo, Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH, CAT Hưng Yên cùng các đơn vị nghiệp vụ đã khẩn trương vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên đã nhanh chóng xác định được nạn nhân là Nguyễn Văn T. (SN 1993, trú tại huyện Yên Mỹ), bị sát hại.

Sau chưa đầy 24h (từ ngày 22 đến 23/5), cơ quan CSĐT CA tỉnh Hưng Yên đã bắt được nghi phạm sát hại anh T. là Phan Văn Tuấn (SN 1984, thôn Tử Dương, xã Lý Thường Kiệt, huyện Yên Mỹ). Bước đầu Tuấn đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Tuấn khai, giữa anh T. và bạn của Tuấn có mâu thuẫn với nhau nên đêm 20/5, Tuấn đã dùng dao đâm chết anh T. Rạng sáng 21/5, Tuấn đem xác anh T. ra bờ sông Bắc Hưng Hải, cách nhà Tuấn 80m để phi tang.

Trước khi vứt xác anh T. xuống sông, Tuấn đã dùng dao rạch bụng, cắt bộ phận của nạn nhân nhằm đánh lạc hướng cơ quan điều tra nhằm, gây khó khăn cho cơ quan công an trong việc xác định giới tính. Qua quá trình khám nghiệm, cơ quan công an đã thu được bộ phận sinh dục của an T. tại hiện trường.

Đoàn Tân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến