Dòng sự kiện:
Khoản tiền 100 nghìn đẩy chủ quán cafe vào vòng lao lý
11/12/2017 10:21:40
Ngày trở về, gia đình tan nát, đứa con gái đầu lòng bỏ học. Tất cả chỉ vì, chị Thùy nhận 100.000 đồng từ một cặp đôi mua bán dâm.

“Trưa 17/8/2016, có một người đàn ông trung niên vào quán kêu cafe. Người này nói muốn gặp Thanh nên nhờ tôi kêu ra nói chuyện. Hai người ngồi ở quán, bàn chuyện gì tôi không biết.

Một lúc, người đàn ông này đưa tôi 600.000 đồng nói là đưa giúp cho Thanh. Tôi đưa và được Thanh cho lại 100.000 đồng nói là tiền điện thoại, cảm ơn. Sau đó, hai người đưa nhau đi đâu đó, tôi không rõ” chị Thanh kể.

Bị cáo Thùy (bên phải ngoài cùng) cho rằng mình bị oan

Ngày trở về, gia đình tan nát, đứa con gái đầu lòng bỏ học. Tất cả chỉ vì, chị Thùy nhận 100.000 đồng từ một cặp đôi mua bán dâm.

Chủ quán cà phê bị kết tội “môi giới mại dâm”

Suốt quá trình tố tụng, trong các phiên tòa, chị Nguyễn Thị Thùy (SN 1981, quê Bến Tre) hiện tạm trú ở phường Long Phước, quận 9, TP HCM liên tục kêu oan về tội “môi giới mại dâm”. Người phụ nữ khăng khăng mình không phạm tội như cáo buộc.

Dù vậy, tòa phúc thẩm tại TP HCM vẫn tuyên án 15 tháng tù – bằng số ngày chị Thủy bị tạm giam. Trong căn phòng xập xệ, đôi vợ chồng chưa 40 tuổi nhưng già trước tuổi.

Chị Thùy mặt nhăn nhó sau những tháng ngày trong trại giam. Còn anh Thắng tóc đã điểm bạc vì lo nghĩ, vì lao tâm. Bao nhiêu tháng qua, một mình anh phải phân thân vừa lao động kiếm tiền, vừa chăm con, vừa chạy khắp nơi kêu cứu cho vợ.

Anh bảo không hiểu tại sao lại vượt qua được vì đôi lúc, anh thấy trước mặt con đường dần tối lại, không lối thoát. Anh từng muốn biến thành người điên, đặng bớt nặng đầu óc, nặng lòng với bao mối lo nhưng rồi nghĩ đến vợ, đến con, đến đứa cháu ngoại không cha sắp sinh, anh lại gồng mình vượt qua.

Theo cáo trạng, trưa 17/8/2016, Nguyễn Văn Hoa đến quán cà phê do Nguyễn Thị Thùy làm chủ. Tại đây Hoa đặt vấn đề có nhu cầu mua dâm với nhân viên của quán.

Thùy bị cho là đồng ý rồi báo cho nhân viên của quán là Thanh nói có khách mua dâm. Thùy nhận của Hoa 600.000 đồng, Thùy giữ lại 100.000 đồng và đưa cho Thanh 500.000 đồng.

Đến khi Thanh và Hoa thực hiện hành vi bán dâm tại một nhà trọ thì bị Công an quận 9 bắt quả tang. Đôi nam nữ khai do chủ quán cà phê môi giới. Chị Thùy bị truy tố theo điểm d khoản 2 Điều 255 BLHS (phạm tội nhiều lần).

Tại phiên sơ thẩm vào ngày 17/8/2017, bị cáo bị tuyên 3 năm tù. Phiên phúc thẩm vào ngày 29/11/2017, dù bị cáo kêu oan nhưng tòa vẫn kết án.

Qua đó, dựa vào tình tiết giảm nhẹ, tòa tuyên phạt bị cáo 15 tháng tù – bằng số ngày bị tạm giam. Nhưng bị cáo vẫn không đồng ý với bản án mà tòa đã tuyên. Bị cáo nói rằng bị oan, mình không phải là người “môi giới mại dâm”.

Bị bắt từ lời khai nhân viên cũ

Mọi chuyện bắt đầu từ khi vợ chồng anh Thắng rời quê hương lên Sài Gòn lập nghiệp. Vợ chồng chị quê huyện Mỏ Cày, tỉnh Bến Tre, cưới nhau, sinh được 3 mặt con.

Nhà có vài công ruộng, vợ chồng “đầu tắt mặt tối” lao động quanh năm nhưng không đủ tiền trang trải, nuôi con ăn học. Bản thân hai vợ chồng chỉ học tới lớp 1, không biết chữ, không công ăn việc làm ổn định nên ý thức được việc cần cho các con ăn học đến nơi đến chốn, sau này, bớt khổ.

Thấy hoàn cảnh gia đình, sự cực khổ của cha mẹ, các con đều học giỏi, đứa lớn còn được vào trường chuyên của tỉnh.

Bám trụ mãi ở quê, không đủ tiền lo cho các con, cuối năm 2014, vợ chồng gửi hai con gái lớn cho bà nội chăm sóc rồi dìu dắt nhau cùng đứa con trai út mới 2 tuổi lên Sài Gòn. Lần hồi mãi, anh chị mới tìm về được một vùng ven sông nằm sâu trong khu vực quận 9.

Chọn một căn nhà mặt tiền, anh chị thuê vừa ở vừa mở quán cafe bán buôn kiếm thêm thu nhập. Anh Thắng học lái xe và xin được vào một công ty với mức lương 5 triệu đồng/tháng.

Công việc đi sớm về muộn, đôi lúc phải đi dài ngày. Chị Thùy sức khỏe yếu, lại chăm con nên lấy thu nhập ở quán cafe là chính. Một lần nọ, có một người con gái tên Thanh, tuổi đôi mươi, từ miền Tây lên Sài Gòn kiếm việc. Thanh xin vào quán phụ bán nhưng được chừng đôi tuần là nghỉ việc.

“Trưa 17/8/2016, có một người đàn ông trung niên vào quán kêu cafe. Người này nói muốn gặp Thanh nên nhờ tôi kêu ra nói chuyện. Hai người ngồi ở quán, bàn chuyện gì tôi không biết.

Một lúc, người đàn ông này đưa tôi 600.000 đồng nói là đưa giúp cho Thanh. Tôi đưa và được Thanh cho lại 100.000 đồng nói là tiền điện thoại, cảm ơn. Sau đó, hai người đưa nhau đi đâu đó, tôi không rõ”, chị Thanh kể.

Người phụ nữ nói không biết hai người đang mua bán dâm với nhau. Và chị không phải “môi giới” như cáo buộc. Chị bảo, gia cảnh Thanh cũng khổ không kém. Thanh vừa nuôi con, vừa chăm mẹ già bị bệnh ung thư, thu nhập không có nên chị hay giúp đỡ.

Ai ngờ đâu, chính sự “giúp” ấy, khiến chị rơi vào lao lý. Tối cùng ngày, công an mời chị lên trụ sở làm việc. Người ta thông báo rằng bắt quả tang Thanh và người đàn ông kia đang mua bán dâm trong khách sạn. Hai người khai chị là người “môi giới”. Vì thế, chị bị bắt giam và đưa ra tòa.

Gia đình tan nát

Sau 15 tháng bị tạm giam, chị được về nhà nhưng lại tiếp tục gục ngã vì tin sét đánh “con gái không chồng nhưng có con”.

Chị bảo, suốt đêm đầu ở nhà, không thể chợp mắt được. Vừa mừng, vừa lo, vừa cảm thấy có cái gì đó hiện hữu trong đầu khó diễn tả được bằng lời. Tâm trí rối bời, chị thấy gia đình tan nát trong 15 tháng.

Anh Thắng kể: “Vợ bị bắt, tôi rối bời. Con gái lớn lúc đó mới học lớp 11, xin nghỉ học lên Sài Gòn chăm em, phụ giúp cha. Trong suy nghĩ, cháu chỉ lên vài tháng, chờ ngày mẹ được tại ngoại rồi về học lại nhưng điều đó trái ngược lại.

Tôi đi làm, công việc lái xe cho công ty. Sáng đi sớm, tối tranh thủ tăng ca đến 22h đêm kiếm thêm tiền. Điều này khiến con gái tôi rơi vào cám dỗ nơi thị thành”.

Tuổi 17, cháu thay mặt anh Thắng, chị Thùy chăm em, quán xuyến việc nhà, quán cafe. Chính lúc này, những lời ngon ngọt của những người đàn ông khiến cháu xiêu lòng, lao vào tình ái. Cháu còn quá non người trẻ dạ trước dã tâm của những kẻ “sở khanh”.

“Tôi nhiều lần nhắc nhở nhưng mình cứ lo mãi công việc, rồi lo cho mẹ nó nên có lơ là. Cháu yêu ai, quan hệ với ai, tôi không biết. Cháu cũng giấu kín chuyện đó. Đến khi, thấy bụng to vượt mặt, tôi mới tá hỏa. Gặng hỏi, tra khảo nhưng cháu vẫn một mực không khai “tác giả” của cái thai.

Thời điểm đó, mọi việc rối mù lên, vừa lo công việc kiếm tiền nuôi con, vừa chạy khắp nơi, đơn từ kêu cứu cho vợ, tính nóng, tôi có đánh cháu mấy lần. Đánh nhiều và đau lắm. Giờ nghĩ lại thấy mình ngu quá. Cháu còn nhỏ dại, mình không an ủi được, lại còn đánh, nhở cháu nghĩ quẫn thì...”, anh Thắng kể.

Cuối cùng, anh Thắng đành chấp nhận, để con gái sinh con “không cha”. Bản thân chị Thùy cũng bị bệnh tim, phổi, sức khỏe rất yếu lại đang trong tù, anh Thắng không dám đề cập đến chuyện “động trời” của con gái.

Mỗi lần anh vào thăm, chị hỏi sao không đưa con theo, anh phải viện đủ lý do, nói dối. Căn nhà cũ, hết hạn 2 năm, bà chủ sợ dính líu đến “tú bà” nên không cho thuê nữa, gia đình đành thuê một căn khác cách vài chục mét.

Đứa con gái lớn, ôm con ra chào mẹ, chị ngỡ ngàng như vào nhầm nhà. Nhưng rồi chị lại phải ôm con vào lòng mà khóc, không một lời trách cứ. Chị bảo tại chị mà con khổ, chồng khổ, gia đình tan nát. Tại chị nhận 100.000 đồng của Thanh để rồi nhận cái kết đắng. 

Theo Pháp luật Plus

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến