Dòng sự kiện:
Khoảnh khắc đẹp mùa hè xanh ở miền biên viễn
19/07/2018 15:58:27
Khoảnh khắc đẹp của đoàn sinh viên tình nguyện Mùa hè xanh 2018 Đại học Huế. Những bạn trẻ đã mang tuổi thanh xuân cùng những hành động ý nghĩa đến với bà con của vùng quê nghèo.

Chương trình tình nguyện hè năm nay, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Đại học Huế lấy chủ đề “Tuổi trẻ Đại học Huế chung tay xây dựng nông thôn mới” tổ chức 18 đội xung kích tình nguyện thuộc các trường đại học thành viên, khoa, phân hiệu trực thuộc.

Đoàn sinh viên tình nguyện Mùa hè xanh của Đại học Huế với hơn 1.200 đoàn viên, sinh viên tình nguyện hoạt động tại các địa bàn thuộc huyện A Lưới, Nam Đông, Quảng Điền, Phong Điền, Phú Lộc, Phú Vang, thành phố Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế), huyện Đakrông (tỉnh Quảng Trị).

Hoạt động tình nguyện hè này kéo dài trong suốt tháng 7 và tháng 8 năm 2018.

PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Huế trao cờ lệnh xuất quân tình nguyện và chúc chiến dịch hè của đoàn viên sinh viên Đại học Huế thành công tốt đẹp.

Khoảnh khắc trước giờ xuất quân.

Hồng Vân là một xã vùng biên giới và là một trong những địa phương có số lượng hộ nghèo lớn nhất của huyện A Lưới (Thừa Thiên - Huế)

Bằng nhiều nỗ lực, nhân dân và chính quyền địa phương nơi đây đang trong quá trình xây dựng nông thôn mới nhằm cải thiện đời sống cho bà con, đảm bảo an sinh xã hội, quốc phòng, an ninh

Với tinh thần xung kích, không ngại gian khổ, 63 sinh viên tình nguyện của Trường ĐHSP – Đại học Huế đã lên đồng hành chung tay hỗ trợ bà con xã Hồng Vân thực hiện nỗ lực này.

Đoàn sinh viên tình nguyện ĐHSP - Đại học Huế phối hợp với các đơn vị lợp các mái ấm tình thương...

Lắp hệ thống đường chiếu sáng nông thôn...

Chỉnh trang đường liên thôn.

Tặng quà cho hộ gia đình chính sách, tặng 100 gà giống cho hộ nghèo, 25 suất quà tiếp sức đến trường, đồ chơi cho trường mầm non...

Không chỉ vậy, đoàn tình nguyện còn thăm và hỗ trợ công lao động giúp dân trong sản xuất; tập huấn kiến thức pháp luật, kiến thức tin học, internet cho đoàn viên thanh niên…

 Không ngại gian khổ, tầm tã dưới cơn mưa mùa hạ.

Vui đùa cùng các em nhỏ địa phương sau giờ làm việc vất vả.

Giao lưu bóng chuyền với đoàn thanh niên của xã.

Hoạt động tình nguyện hè không chỉ tạo môi trường cho đoàn viên, thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành mà còn góp phần hình thành lớp thanh niên giàu lòng nhân ái, có bản lĩnh, trí tuệ, có sức khoẻ, có kỹ năng thực hành xã hội đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Quang Nguyễn - Lê Kông

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến