Dòng sự kiện:
Khởi tố 2 đối tượng mua bán gần 6 tạ pháo nổ
01/06/2019 09:34:35
Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an tỉnh Nghệ An vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với 2 đối tượng về tội Buôn bán hàng cấm.

Sáng 1/6, thông tin từ Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với 2 đối tượng gồm Hoàng Văn Hùng (SN 1986), trú tại xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) và Phan Văn Yên (SN 1972), trú tại xã Thanh Vân, huyện Tam Dương (Vĩnh Phúc) về tội Buôn bán hàng cấm (mua bán pháo nổ), quy định tại Điều 155 Bộ luật hình sự.

2 đối tượng tại cơ quan điều tra.

Theo đó, vào khoảng 1h ngày 23/5, qua quá trình điều tra, theo dõi, các trinh sát bắt giữ 1 chiếc xe tải thùng đông lạnh ngay tại Quốc lộ 48B, đoạn qua địa bàn xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Lưu. Tại đây, tổ công tác đã phát hiện bên trong chứa 520kg pháo nổ chủ yếu là pháo ông sư và pháo tràng.

Tang vật vụ án.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã tiến hành tạm giữ 2 đối tượng gồm Hoàng Văn Hùng và Phan Văn Yên để phục vụ điều tra.

Bước đầu, Hùng khai nhận, số pháo nổ trên được mua của một đối tượng người miền Bắc, đưa về Nghệ An "ém" để dịp Tết bán ra thị trường. Còn đối tượng Yên là người nhận vận chuyển số hàng trên từ đường cao tốc Nội Bài về đến Nghệ An với tiền công là 12 triệu đồng.

Mở rộng điều tra và khám xét nơi ở của đối tượng tại xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu, lực lượng chức năng đã phát hiện thêm 67kg được cất giữ tại đây.

Tang vật được tìm thấy ở dưới đầm tôm

Sau khi "bị động", một số tang vật đã được các đối tượng cất giấu ở dưới đầm tôm bên cạnh nhà Hoàng Văn Hùng. Các chiến sỹ công an đã phải lặn, tìm kiếm để đưa các tang vật lên bờ.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến