Dòng sự kiện:
Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự tại Quảng Ngãi
13/09/2018 18:24:55
Công an Quảng Ngãi vừa khởi tố 9 đối tượng chặn xe trên Quốc lộ 1A, đoạn đi qua Sa Huỳnh, xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ vào tối 2/9 vừa qua. Các đối tượng bị khởi tố về hành vi gây rối trật tự nơi công cộng.

Người dân đến trụ sở UBND xã Phổ Thạnh đối thoại về việc xử lý nhà máy rác thải rắn

Hiện Công an Quảng Ngãi cũng đang làm rõ vi phạm để xử lý theo quy định đối với một số cá nhân đưa thông tin khống, sai lệch trên mạng xã hội Facebook về hoạt động của Nhà máy xử lý chất thải rắn huyện Đức Phổ nhằm kích động người dân.

Liên quan đến vụ việc này, tại buổi họp báo thường kỳ do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức ngày 11/9, ông Võ Văn Hào, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ngãi cho biết: Hiện cơ quan chức năng của tỉnh đang thanh, kiểm tra quá trình đầu tư, xây dựng Nhà máy xử lý chất thải rắn huyện Đức Phổ đúng, sai như thế nào để xử lý theo quy định, tuyệt đối không có sự dung túng, bao che.

Trước đó, vào tối 28/7, hàng trăm người dân xã Phổ Thạnh (huyện Đức Phổ) cho rằng Nhà máy xử lý chất thải rắn huyện Đức Phổ gây ô nhiễm môi trường, đặt sai vị trí, quá trình xử lý gây mùi hôi thối, khói bụi... nên đã dùng chướng ngại vật ngăn không cho xe chở rác vào nhà máy, khiến hoạt động thu gom rác tại huyện Đức Phổ bị ngưng trệ. Trong thời gian đó các cấp chính quyền Quảng Ngãi đã tổ chức 3 lần gặp gỡ, đối thoại với người dân, tuy nhiên chưa đưa ra được hướng giải quyết phù hợp. 

Tối 2/9, khoảng hơn 500 người dân tập trung để xem văn nghệ. Đến 21h30, khi mọi người đang ra về thì có đối tượng tung tin nhà máy đang dùng xe đào hoạt động. Chính quyền xã đã cùng người dân lên kiểm tra, nhưng do thời điểm đó, nhà máy không hoạt động nên không lập biên bản. Một số người dân quá khích đã dùng tôn, ván gỗ, bình gas, gạch đá để chặn các phương tiện lưu thông trên Quốc lộ 1A đoạn đi qua xã Phổ Thạnh.

Sau nhiều giờ vận động, thuyết phục không được, tình hình càng phức tạp, tuyến Quốc lộ 1A ùn tắc kèo dài, nên đến 2h30 ngày hôm sau, lực lượng công an đã dỡ dọn các vật dụng để giải phóng giao thông. Lúc đó, một số đối tượng quá khích đã chống đối, dùng đá tấn công quyết liệt lực lượng thi hành công vụ.

Ngày 3/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đức Phổ quyết định tạm giữ hình sự 9 đối tượng về hành vi gây rối trật tự công cộng và lập biên bản hành chính 23 người về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Theo báo Chính phủ

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến