Dòng sự kiện:
Khởi tố đối tượng 'ngáo đá' dùng dao uy hiếp mẹ ruột và em trai
22/02/2018 18:24:38
Sau khi sử dụng ma tuý đá và sinh ra ảo giác cho rằng cha mình gọi công an đến đưa đi cai nghiện, Công lấy 1 con dao bầu, 1 con dao phay dí vào cổ 2 mẹ và em trai uy hiếp.

Ngày 22/2, thông tin từ lãnh đạo Công an huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng cho biết, đơn vị này vừa tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối tượng Đặng Văn Công (SN 1988), trú tại thôn Nam Phong 2, xã Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng ) về hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

Trước đó, khoảng 3h ngày 20/2, Đặng Văn Công sau khi sử dụng ma túy đá trở về nhà thì sinh ra ảo giác cho rằng cha mình gọi công an đến đưa đi cai nghiện.

Công sau đó lấy 1 con dao bầu, 1 con dao phay ở dưới bếp dí vào cổ 2 mẹ là bà Vương Thị H. (SN 1965) và em trai Đặng Văn C. (SN 2009) để uy hiếp.

Sự việc nhanh chóng được người thân nạn nhân thông báo lên nhà chức trách địa phương. Nhận thông tin, Công an huyện Tiên Lãng đã khẩn trương xuống hiện trường để thuyết phục đối tượng.

Khi công an có mặt tại hiện trường, đối tượng Công vẫn kiên quyết không bỏ vũ khí và liên tục có những hành vi gây nguy hiểm đến tính mạng những người thân.

Đối tượng Công tại cơ quan công an.

Khoảng 8h cùng ngày, khi lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực thương thuyết, tước bỏ vũ khí, bất ngờ Công đòi "yêu sách", phía công an phải cung cấp cho mình 1 chiếc xe máy rồi ép 1 người bạn thân chở cả 3 chạy trốn ra khỏi nhà mình.

Suốt dọc đường đi, Công liên tục dùng dao dí vào cổ mẹ và em trai khiến các nạn nhân hoảng sợ, lo lắng.

Nhận diện tình hình trở nên phức tạp, đồng thời phải đảm bảo tính mạng cho các nạn nhân, Công an huyện Tiên Lãng đã huy động hơn 30 chiến sĩ công an theo sát đối tượng. Suốt dọc đường chạy trốn, lực lượng chức năng vẫn không ngừng ra sức thuyết phục đối tượng này.

Sau hơn 2 tiếng chạy trốn, xe chở đối tượng này rẽ sang QL10, thuộc huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng) thì bất ngờ Công yêu cầu chạy xe về nhà. Khi nhận thấy Công đã mệt và đói, gia đình đã yêu cầu được đưa cơm cho đối tượng.

Khi cơm được đưa vào cho Công, 2 cán bộ chiến sĩ công an nhanh chóng áp sát và tước bỏ được vũ khí trên tay đối tượng, giải cứu an toàn 2 con tin.

Được biết, Công nghiện ma túy, từng có 2 tiền án về tội Trộm cắp và Cướp giật tài sản, vừa mãn hạn tù trở về nhà.

Lê Trung Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến