Dòng sự kiện:
Khởi tố tài xế Doãn Quý Phiến liên quan vụ cháu bé 6 tuổi tử vong trên xe
03/09/2019 19:22:34
Ngày 3/9, CQĐT Công an quận Cầu Giấy đã ra quyết định khởi tố bị can đối với tài xế Doãn Quý Phiến (53 tuổi) liên quan đến vụ cháu bé 6 tuổi của Trường Phổ thông Liên cấp Gateway tử vong trên xe.

Liên quan đến vụ cháu Lê Hoàng L. (6 tuổi), học sinh lớp 1 của Trường Phổ thông Liên cấp Gateway, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội tử vong khi bị bỏ quên trên xe đưa đón, ngày 3/9, thông tin từ CQĐT Công an quận Cầu Giấy cho biết, đơn vị này đã tiến hành khởi tố bị can đối với ông Doãn Quý Phiến (53 tuổi) là tài xế điều khiển chiếc xe đưa đón học sinh để điều tra hành vi Vô ý làm chết người, theo khoản 1, Điều 128 Bộ luật Hình sự.

Các cơ quan tố tụng cho phép ông Phiến được tại ngoại. Quyết định khởi tố tài xế lái xe đưa đón học sinh trường Gateway đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn.

Trước đó, ngày 27/8, VKSND quận Cầu Giấy phê chuẩn lệnh khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với bà Nguyễn Bích Quy (55 tuổi), ngụ ở phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy về hành vi Vô ý làm chết người.

Chiếc xe tài xế Doãn Quý Phiến đưa đón cháu Lê Hoàng L. ngày 6/8.

Theo VKSND quận Cầu Giấy, cáo buộc bà Quy "vô ý không kiểm tra hết trong xe mà đã đóng cửa bỏ đi" dẫn tới việc cháu Lê Hoàng L. bị bỏ quên trên chiếc xe Ford Transit mang BKS: 29B - 069.56 suốt 9 tiếng vào ngày 6/8. Theo kết quả giám định, cháu L. tử vong do bị sốc nhiệt, suy hô hấp, không có nguyên nhân bệnh lý.

Cũng theo VKSND quận Cầu Giấy, tài xế Doãn Quý Phiến, nhân viên hợp đồng Công ty TNHH vận tải Ngân Hà đã không trực tiếp kiểm tra xe trước khi đóng cửa mà phó mặc cho người đưa đón là bà Quy. 2 người này cùng bị VKS xác định đã "vô ý tự tin và cẩu thả".

Đây là kết quả điều tra bước đầu và trong quá trình làm sáng tỏ vụ án sẽ xem xét trách nhiệm của Trường Phổ thông Liên cấp Gateway.

Tài xế Doãn Quý Phiến.

Như đã đưa tin, chiều 6/8, cháu Lê Hoàng L. (6 tuổi) là học sinh lớp 1 của Trường Phổ thông Gateway được phát hiện tử vong trên ô tô đưa đón của nhà trường. Theo diễn biến vụ việc, khoảng 6h ngày 6/8, tài xế Doãn Quý Phiến lái ô tô từ bãi gửi xe Học viện Báo chí và Tuyên truyền đến đón bà Nguyễn Bích Quy, nhân viên đưa đón học sinh của trường Gateway để đi đón học sinh.

Sau đó, chiếc xe này đón cháu L. ở tòa nhà Trung Yên Plaza, quận Cầu Giấy. Tuy nhiên, khi đến trường, trong xe có 13 học sinh thì có 12 cháu xuống xe, còn cháu L. chưa xuống nhưng không được kiểm tra.

Sau đó tài xế Phiến lái xe về bãi trông giữ. Đến chiều cùng ngày, tài xế này lái xe về trường đón học sinh thì tá hỏa phát hiện ra vụ việc đau lòng. Tại đây, cháu L. được đưa đến phòng y tế của trường rồi chuyển đến Bệnh viện E để cấp cứu nhưng được xác định đã tử vong từ trước đó.

Liên quan đến vụ việc, ngày 7/8, CQĐT Công an quận Cầu Giấy đã ra quyết định khởi tố vụ án Vô ý làm chết người.

Hoàng Nguyên - Phùng Chiến

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến