Dòng sự kiện:
Không phát hiện rò rỉ xăng trong vụ nước giếng bốc cháy
26/05/2017 09:06:52
Trước ý kiến người dân cho rằng nguyên nhân do một cây xăng ở gần đó bị rò rỉ và nhiễm xuống giếng, đoàn cán bộ của Sở TN-MT đã kiểm tra nhưng không phát hiện có sự cố rò rỉ nào.
Chiều 25.5, ông Nguyễn Ngọc Thường, Phó giám đốc Sở TN-MT tỉnh Đồng Nai, cho biết đã cử bộ phận nghiệp vụ về ấp Phú Lâm 1 (xã Phú Sơn, H.Tân Phú) - nơi mà nước giếng múc lên đốt cháy ngùn ngụt (Báo Thanh Niên đã phản ánh) để lấy mẫu đưa đi xét nghiệm. 
 

Cụ thể, ngày 23.5, nhân viên Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở TN-MT) đã đến ấp Phú Lâm 1 để khảo sát 8 giếng nước có dấu hiệu nổi váng, khi múc nước lên châm lửa đốt thì bốc cháy ngùn ngụt. 

Chi cục lấy 4 mẫu nước đem về xét nghiệm. “Về biện pháp xử lý, chúng tôi dự kiến dùng bơm hút hết nước bị cho là nhiễm dầu trong các giếng lên. Sau đó, nước giếng trở lại bình thường, người dân có thể sử dụng được thì thôi. Trường hợp nước tiếp tục có mùi hôi, đốt cháy thì Sở TN-MT tiến hành mời các chuyên gia khoa học về nghiên cứu, tìm rõ nguyên nhân để xử lý dứt điểm”, ông Thường cho hay.

Cũng theo ông Thường, trước ý kiến người dân cho rằng nguyên nhân do một cây xăng ở gần đó bị rò rỉ và nhiễm xuống giếng, đoàn cán bộ của Sở TN-MT đã kiểm tra nhưng không phát hiện có sự cố rò rỉ nào.

Theo Thanh Niên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến