Dòng sự kiện:
Kiều nữ ’50 sắc thái’ còn lại gì sau loạt phim diễm tình thảm họa?
14/02/2018 08:10:25
Dakota Johnson khẳng định cô sẽ không có một sự nghiệp tại Hollywood nếu không đóng “Fifty Shades of Grey”. Nhưng có khả năng loạt phim ướt át đó sẽ là mồ chôn tương lai của cô.

Trailer 50 sắc thái tự do (Fifty Shades Freed)

Sẵn sàng hết mình vì giấc mơ điện ảnh là điều người ta có thể khẳng định về Dakota Johson, nữ diễn viên - người mẫu 29 tuổi. Bằng chứng rõ ràng nhất là việc cô chấp nhận không nhờ người đóng thế trong mọi cảnh tình dục nóng bỏng ở 3 tập Fifty Shades of Grey (50 sắc thái).

Theo TheThings.com, chỉ có một lần duy nhất Johnson dùng thế thân là cảnh bạo dâm, nữ chính Anatasia Steele bị đánh bằng thắt lưng. Lý do Johson từ chối là vì cô không muốn cơ thể mình mang sẹo hay vết bầm, có thể ảnh hưởng đến những cảnh quay khác.

“Việc rất nhiều khán giả xem loạt phim là điều tuyệt vời. Nếu không có điều đó, tôi đã không có một sự nghiệp điện ảnh. Tôi sẽ không có nền tảng để phát huy”, Johnson trả lời phỏng vấn trang AoL.com nhân dịp Fifty Shades Freed (50 sắc thái: Tự do) ra mắt khán giả.

Con nhà nòi, đóng phim từ năm 10 tuổi

Quả thật, nếu không có Fifty Shades of Grey, Johson sẽ không nổi tiếng đến thế dù cô là con nhà tông, có máu điện ảnh chảy sẵn trong cơ thể. Johnson là con của nữ diễn viên Melanie Griffith và nam diễn viên Don Johson. Cha dượng của cô là diễn viên - đạo diễn người Tây Ban Nha Antonio Banderas (nổi tiếng với loạt phim Mặt nạ của Zorro).

Dakota Johnson là con gái của cặp diễn viên Melanie Griffith và Don Johnson. Ảnh: Glamour.

Tuổi thơ của Johnson trôi qua không hề dễ dàng. Cha mẹ cô theo nghiệp diễn, thường xuyên di chuyển khiến cô gái nhỏ hiếm khi có chỗ ở ổn định lâu dài. Cô không thể nhớ được mình đã học bao nhiêu trường hay số bạn bè cô chơi thân rồi mất liên lạc, bởi mỗi nơi gia đình cô chỉ ở vài tháng.

Rồi cha mẹ Johnson ly dị, cô phải chia sẻ thời gian ở bên từng người. Trả lời phỏng vấn tạp chí Vogue, Johnson thừa nhận thời gian đó cô đã giải sầu bằng rượu và ma túy. “Tôi luôn cảm thấy chơi vơi. Tôi không có một mỏ neo nào để giữ mình lại”, Johnson tâm sự.

Trường học là một cực hình và Johnson ghét học hành. Ở tuổi 17, Johnson phải đi cai nghiện rượu và ma túy. Nhưng rồi cô gái trẻ cũng vượt qua được những khó khăn của cuộc sống. Khi học cấp 3, cô từng làm người mẫu và kiếm được khá nhiều tiền.

Nhưng điện ảnh mới thực sự là giấc mơ của Johnson. “Suốt cả tuổi thơ tôi luôn có mặt trên phim trường, xung quanh tôi là đạo diễn, diễn viên và những người đam mê điện ảnh. Gia đình tôi xem phim và làm phim. Do đó tôi luôn muốn được đóng phim”, Johnson kể.

Năm 10 tuổi, Johnson tham gia bộ phim đầu tay Crazy in Alabama cùng mẹ Melanie Griffith, do cha dượng Antonio Banderas làm đạo diễn. Có bệ phóng tốt là vậy, nhưng sự nghiệp ở Hollywood của cô không đến một cách dễ dàng.

Trước Fifty Shades of Grey, Johnson chỉ có một số vai nhỏ trong các phim như The Social Network, Beastly, Chloe and Theo, For Ellen, Goats, The Five-Year Engagement, 21 Jump Street…

Năm 2012, Johnson được chọn đóng vai chính trong series phim truyền hình Ben and Kate, nhưng show này bị ngừng sản xuất chỉ sau một mùa. Vai diễn kế tiếp của cô trong Need for Speed cũng không để lại ấn tượng gì đáng kể. Dù vậy, những vai nhỏ đó là tiền đề để Johnson có cơ hội góp mặt trong loạt phim Fifty Shades of Grey.

Vai Anatasia Steele là bước ngoặt trong sự nghiệp của Dakota Johnson. Ảnh: Universal.

Trước Johnson, nhà sản xuất Fifty Shades of Grey đã cân nhắc một số nữ diễn viên xinh đẹp như Emilia Clarke, Alicia Vikander, Imogen Poots, Elizabeth Olsen, Shailene Woodley, Felicity Jones… Nhưng rốt cuộc Johnson là người được lựa chọn đảm nhận vai Anatasia Steele.

Vai diễn để đời trong loạt phim bị chê thậm tệ

Đến nay, bộ phim Fifty Shades of Grey, Fifty Shades Darker và Fifty Shades Freed với mức đầu tư 150 triệu USD đã thu về tới hơn 1 tỷ USD. Tuy nhiên loạt phim này bị giới phê bình điện ảnh coi là thảm họa, ngớ ngẩn, nhạt nhẽo, rỗng tuếch… đến mức cả những cảnh tình dục trần trụi và nóng bỏng cũng không thể cứu nổi.

Trái với lời đồn rằng Johnson khinh bỉ loạt phim Fifty Shades of Grey, cô khẳng định: “Tôi vô cùng tự hào về nó”. Cô nhấn mạnh mình đã học được rất nhiều từ loạt phim này. “Tôi hiểu được mình muốn làm việc với những người như thế nào, rằng mình có thể theo đuổi ước mơ bằng cách làm việc chăm chỉ, rằng mình cần đứng lên bảo vệ bản thân kể cả khi người khác không thích”.

Tuy nhiên, vai diễn Anatasia Steele có thể mang lại tiếng tăm cho Johnson, nhưng chưa chắc đã giúp khẳng định một chỗ đứng cho cô tại Hollywood. Bởi như các nhà phê bình nhận định, Anatasia Steele là một cô gái đáng thương hại, không biết tôn trọng bản thân, không có ý thức về nữ quyền, luôn đưa ra những quyết định ngớ ngẩn đến mức không thể hiểu nổi.

Vai diễn như vậy không phải là thứ có thể tạo thành một ngôi sao. Trên trang Vice, nhà phê bình Jason Bailey đánh giá Johnson là một diễn viên có thực lực chứ không chỉ sở hữu ngoại hình quyến rũ.

Cô đã rất nỗ lực với vai Anatasia Steele, nhưng vấn đề là kịch bản phim quá hạn chế và kém cỏi để cô có thể phát huy. Chuyên gia Bailey cho rằng loạt phim thảm họa Fifty Shades of Grey biến Johnson thành “con tin”.

Loạt phim Fifty Shades bị xem là thảm họa điện ảnh. Ảnh: Universal.

Một vấn đề nữa là kinh đô điện ảnh Hollywood tỏ ra không mấy khoan dung với những nữ diễn viên chuyển đổi từ những vai “nhà lành” sang vai sexy, nóng bỏng.

Elizabeth Berkley từng là một nữ diễn viên triển vọng trước khi nhận đóng phim khiêu dâm Showgirls của đạo diễn Paul Verhoeven. Sự nghiệp của Berkley sụp đổ hoàn toàn, người ta chỉ còn nhớ đến cô với những cảnh trần trụi trong phim.

Demi Moore từng là sao hạng A tại Hollywood trong thập niên 1990 với hàng loạt phim gây tiếng vang như Ghost, A Few Good Men, Indecent Proposal và Disclosure. Nhưng sau khi nhận cát-xê kỷ lục 12,5 triệu USD để đóng vai vũ nữ thoát y trong Striptease, Moore sa sút thảm hại, không còn một bộ phim nào ra hồn.

Và cũng vai vũ nữ thoát y trong I Know Who Killed Me là chiếc đinh cuối cùng đóng vào cỗ quan tài chôn vùi sự nghiệp của Lindsay Lohan. Do đó, bước kế tiếp trong sự nghiệp của Johnson sẽ là thách thức cực lớn, bởi giờ người ta chỉ nhớ về cô với vai Anatasia Steele “bánh bèo” ngớ ngẩn, liên tục khỏa thân làm tình.

Ít nhất thì Johnson cũng đã thoát khỏi cái thế giới bạo dâm, khổ dâm vớ vẩn của loạt phim Fifty Shades of Grey, qua đó tự do theo đuổi một tương lai ở Hollywood.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến