Dòng sự kiện:
Kinh tế Mỹ khả quan, tăng kỳ vọng FED nâng lãi suất
28/05/2017 18:44:59
Theo báo cáo của Bộ Thương mại Mỹ, nền kinh tế nước này trong quý I/2017 đã tăng trưởng với tốc độ nhanh hơn so với dự báo nhờ chi tiêu tiêu dùng cá nhân và DN tăng mạnh.

Bộ Thương mại Mỹ cho biết, tổng sản phẩm quốc nội của nước này đã tăng 1,2% trong 3 tháng đầu năm nay, cao hơn so với ước tính tăng 0,7% ban đầu, tuy nhiên vẫn thấp hơn các mục tiêu tăng trưởng của Tổng thống Donald Trump.

Tổng sản phẩm quốc nội của Mỹ tăng với tốc độ 1,2%. Ảnh: AP

Với mục tiêu vực dậy kinh tế Mỹ, Tổng thống Donald Trump từng cam kết đưa nền kinh tế lớn nhất thế giới này trở lại mức tăng trưởng từ 3% trở lên. 

Mức tăng 1,2% trong quý đầu tiên của năm cũng thấp hơn so với tỷ lệ tăng 2,1% GDP trong quý IV/2016, song các nhà phân tích cho rằng các quý đầu tiên của năm thường có xu hướng tăng trưởng thấp trong những năm gần đây. 

Báo cáo tăng trưởng nền kinh tế Mỹ cho thấy kết quả khả quan, làm giảm lo ngại về sự đi xuống của nền kinh tế và tăng kỳ vọng Cục Dữ trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ nâng lãi suất vào tháng 6 tới. Bởi thông tin này cũng giúp xác nhận quan điểm của FED rằng sự suy yếu của quý I chỉ là tạm thời, bằng chứng mà thể chế tài chính này nhận định là cần thiết trước khi tăng lãi suất lần thứ 2 trong năm nay. 

Ông Nariman Behravesh - Chuyên gia kinh tế trưởng tại IHS Markit nhận định, chi tiêu tiêu dùng cá nhân và doanh nghiệp tiếp tục tăng mạnh sẽ kéo tốc độ tăng trưởng trong quý II lên trên 3%, dù mức này sẽ không được duy trì trong cả năm. 

Trong một báo cáo khác, Bộ Thương mại Mỹ đã công bố số liệu cho thấy tổng giá trị đơn đặt hàng hàng hóa lâu bền trong tháng 4 đã giảm khoảng 0,7% xuống 231,2 tỷ USD, giảm sâu so với mức tăng 2,3% trong tháng 3. Trong đó lượng đơn đặt hàng máy bay dân dụng giảm mạnh nhất với 9,2%) và chi tiêu vốn ghi nhận mức yếu kém nhất trong 5 tháng qua khi giảm 1,9%.

Theo AFP

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến