Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh: Người dân chạy bão dưới cái nắng chang chang
25/07/2017 20:54:21
Thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) là 1 trong những địa phương được xem là tâm bão số 4. Thế nhưng trong ngày 25/7, người dân ven biển các xã Kỳ Lợi, Kỳ Nam, Kỳ Ninh, Kỳ Xuân… lại “chạy bão” trong cái nắng chang chang.

PV ANTT đã có mặt tại các xã của huyện Kỳ Anh và TX. Kỳ Anh từ sáng sớm để ghi nhận công tác phòng chống bão của bà con nơi đây. Huyện Kỳ Anh và TX. Kỳ Anh theo dự báo sẽ là điểm đổ bộ của tâm bão số 4.

Bà Nguyễn Thị Hoa Hường, xã  Kỳ Lợi, TX. Kỳ Anh (Hà Tĩnh) chia sẻ: “Chúng tôi nghe trên chỉ đạo phải sơ tán tài sản vì bão sẽ đổ bộ vào nước biển có thể dâng cao từ 4 – 5m rất nguy hiểm. Cơn bão số 2 vừa qua nước biển dâng cao 2,7m, gia đình chúng tôi cũng đã thiệt hại gần 100 triệu rồi. Dự báo là cơn bão này hết sức nguy hiểm nên chúng tôi kinh doanh ở đây đã phải di dời toàn bộ tài sản”.

Người dân chằng néo nhà cửa 

Ông Hùng ở xã Kỳ Ninh thông tin: “Nghe đài, xem tivi thì báo là bão số 4 sẽ đổ bộ vào nhưng đến chiều nay, thời tiết tại Kỳ Anh vẫn nắng nóng và chỉ có gió nhẹ. Chúng tôi thì lo lắng chạy bão mà thấy thời tiết vẫn nắng chang chang”.

Thuyền đánh cá và ngư cụ đã được đưa lên bờ an toàn

Trao đổi với PV một lãnh đạo TX. Kỳ Anh (Xin dấu tên - PV) cho biết: “các cơn bão trước thông tin cập nhật liên tục. Cơn bão số 4 chúng tôi cũng chỉ nhận được công điện là có bão rồi triễn khai tránh bão kêu gọi tàu thuyền chứ cũng không được cập nhật hường xuyên như các cơn bão trước đây. Cũng không biết dự báo đúng hay sai nhưng đến thời điểm 16h30 ngày 25/7, TX. Kỳ Anh vẫn có nắng ”.

Sau đây là một số hình ảnh PV ANTT ghi lại được:

Cách phòng chống bão của 1 cửa hàng xăng dầu

Hàng chục bè nổi kinh doanh mực nhảy cũng đã được đưa vào cách lạch trú ẩn an toàn.

Quốc Hoàn – Hồ Thắng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến