Dòng sự kiện:
Kỳ lạ cặp nhung hươu giống bàn tay người
27/04/2019 10:25:20
Hàng trăm người đổ về nhà ông Trần Trung Thái (SN 1980), thôn Yên Thịnh, xã Sơn Châu, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) để tận mắt chứng kiến cặp nhung hươu giống bàn tay người.

Sáng ngày 26/4, gia đình anh Trần Trung Thái (SN 1980), thôn Yên Thịnh, xã Sơn Châu, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) vừa cắt cặp nhung kì lạ với hình thù giống bàn tay người. Sự việc đã khiến nhiều người dân hiếu kì tìm đến.

 

Cặp nhung hươu nhà anh Thái có hình thù kỳ lạ.

Trong đàn hươu của gia đình anh Thái mới đây có một con hươu đến thời kì cho thu hoạch nhung. Tuy nhiên, cặp nhung trên đầu con hươu này giống hệt 2 bàn tay của con người. Sau khi biết thông tin, rất nhiều người dân hiếu kì đã tìm đến gia đình để chứng kiến tận mắt cặp nhung kì lạ này.

“Trong đàn hươu của tôi có 1 con hươu đang đến kì cho thu hoạch nhưng cặp nhung ấy có hình dạng rất kì lạ và rất giống đôi bàn tay của con người. Tôi nuôi hươu từ nhiều năm nay nhưng đây là lần đầu tôi thấy có cặp nhung kì lạ đến vậy”, anh Thái cho biết.

Do cặp nhung này đã được khách quen đặt trước đó nên khi đến thời kì thu hoạch cặp nhung có trọng lượng 1,3 kg và được bán với giá 10 triệu đồng.

Được biết, gia đình anh Thái cũng là hộ nuôi hươu từng đạt kỉ lục khi sở hữu cặp nhung hươu có trọng lượng 2,6 kg vào năm 2018.

Ông Trần Đình Chiến, Giám đốc công ty Cổ phần Nông nghiệp Hương Sơn chia sẽ: Đầu Năm 2019, Cục Sở hữu trí tuệ Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) vừa cấp chỉ dẫn địa lý nhung hươu Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho UBND huyện Hương Sơn là tổ chức quản lý chỉ dẫn địa lý nhằm phát triển và quảng bá thương hiệu cho nhung hươu Hương Sơn, nâng cao giá trị khả năng cạnh tranh của sản phẩm.

Hươu Hương Sơn được bảo hộ chỉ dẫn địa lý trên phạm vi 30 xã và hai thị trấn Tây Sơn và phố Châu thuộc huyện Hương Sơn. Theo giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý, danh tiếng của nhung hươu Hương Sơn được quyết định bởi tính chất đặc thù về điều kiện địa lý, quy trình kỹ thuật chăn nuôi.

Nhung hươu hương sơn có nhiều đặc điểm khác biệt so với các nới khác.

Hiện nay, tổng đàn hươu trên địa bàn huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh hiện có khoảng gần 35.000 con. Mỗi năm, sản lượng nhung ước đạt 9.000kg, giá trị ước đạt trên 85 tỷ đồng. Sản phẩm nhung hươu Hương Sơn đã có mặt ở nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước.

Từ lâu, y học cổ truyền đã biết tác dụng của nhung hươu nai và ứng dụng vào trị bệnh, tuy nhiên kết quả cũng có giới hạn. Hiện nay, y học vẫn tiếp tục nghiên cứu dược tính của nhung hươu nhằm phát hiện thêm những tác dụng chữa bệnh mới.

Theo Tây y, nhung hươu giúp tăng sức mạnh cơ bắp, sảng khoái tinh thần, vết thương mau lành, ăn ngủ tốt, lợi niệu và tăng nhu động dạ dày - ruột, chuyển hóa tốt protid và glucid... Liều mạnh gây hạ huyết áp, làm tim co bóp mạnh, đập nhanh, giật cơ, co giật hay đông huyết.

Theo y học cổ truyền Việt Nam, nhung có tác dụng sinh tinh, bổ tủy, ích huyết; chữa các chứng hư tổn cơ thể, di tinh, liệt dương, vô sinh, bệnh lậu, giúp khỏe gân xương, tăng tuổi thọ... Từ lâu đời, các thầy thuốc Đông y Trung Quốc và Nhật đã dùng nhung như vị thuốc bổ, giúp cơ thể lâu già, chống co giật, chữa ung bướu, thấp khớp.

Hồ Thắng - Thiện Quyền

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến