Dòng sự kiện:
Kỳ lạ nền nhà nóng ran bất thường
16/05/2017 06:18:09
Nền nhà của một hộ gia đình ở huyện Diễn Châu (Nghệ An) bỗng nóng ran bất thường, nhiệt độ lên khoảng 40 độ C. Để đảm bảo an toàn, cơ quan chức năng đã yêu cầu mọi người tạm thời di chuyển chỗ ở.

Ông Ngô Đình Tưu, Trưởng phòng Tài nguyên Môi trường (TNMT) huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, sau khi nhận được thông tin về việc thềm nhà ông Vũ Đình Khuê (SN 1953), trú xóm Chiến Thắng, xã Diễn Bích có hiện tượng lạ khi nền nhà nóng ran bất thường, Phòng TNMT đã cử cán bộ xuống kiểm tra, đồng thời báo cáo sự việc với Sở TNMT, Ban chỉ huy Quân sự huyện Diễn Châu.

Trước mắt, để đảm bảo an toàn và điều tra nguyên nhân sự việc, các cơ quan chức năng đã yêu cầu gia đình tạm thời chuyển đến chỗ ở khác.

Nền nhà của ông Vũ Đình Khê ở xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu có hiện nóng rát bất thường.

Trước đó vào sáng 13/5, cháu của ông Khuê đang chơi tại khu vực thềm nhà thì bỗng nhiên khóc thét. Lúc này, chị Nghiêm, mẹ cháu bé chạy đến bế con và vô tình chạm vào thềm nhà thì thấy nóng bất thường. Lo có chuyện, chị này báo người nhà ra kiểm tra để xử lý.

Thềm nhà nơi xảy ra hiện tượng nóng rát rộng khoảng 2m2. Người nhà ông Khuê kiểm tra khu vực xung quanh thì không thấy điều bất thường.

“Trước đó, trời có mưa, thời tiết mát mẻ, nhiệt độ ngoài trời chỉ khoảng 28 - 30 độC nhưng không hiểu sao nền nhà tôi lại bị vậy, nóng khoảng hơn 40 độ”, ông Khuê nói.

Ngày hôm sau, kiểm tra vẫn thấy nền nhà rất nóng, cả gia đình ông Khuê lo lắng di chuyển các vật dụng dễ cháy, xe máy để tránh nguy hiểm.

Người nhà ông Khuê cho hay: "Chúng tôi nghi ngờ do dây điện phía trên rò rỉ nên ngắt điện nhưng hiện tại thì nhiệt độ chỗ bậc thềm vẫn không hề giảm mà nóng như cũ".

Để đảm bảo an toàn và chờ cơ quan chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân, chính quyền địa phương đã thông báo cho gia đình di chuyển đến nơi ở khác.

Ngày 15/5, Phòng TNMT huyện Diễn Châu, UBND xã Diễn Bích đã cử đoàn xuống kiểm tra hiện tượng trên để làm rõ nguyên nhân. Đoàn cũng đã làm thử nghiệm đặt nồi nước lạnh lên khu vực thềm nhà này thì khoảng 30 phút sau, nồi nước nóng lên.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến