Dòng sự kiện:
Kỷ luật 7 học sinh đánh bạn vì 'đụng vào người không xin lỗi'
19/04/2019 21:23:39
Sáu học sinh đánh bạn học lớp 8 ở Trường THCS Mỹ Thới, TP Long Xuyên, An Giang vừa bị kỷ luật cảnh cáo, một em bị phê bình.

Trường THCS Mỹ Thới, TP Long Xuyên, An Giang - nơi xảy ra vụ học sinh đánh nhau. Ảnh: B. Đấu

Ngày 19/4, ông Nguyễn Phú - Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên, cho biết Hội đồng kỷ luật Trường THCS Mỹ Thới đã kỷ luật các học sinh tham gia đánh em Nguyễn Hữu Th., học sinh lớp 8 của trường này.

"Bước đầu trường kỷ luật cảnh cáo 6 em đánh bạn, phê bình 1 em. Gia đình học sinh không đồng ý và khiếu nại thì cơ quan công an kết luận sẽ trả lời tiếp tục. Riêng đối với những sai phạm, khuyết điểm của các giáo viên và Ban giám hiệu trường cũng được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xác minh, nếu có sai phạm sẽ xử lý nghiêm" - ông Phú nói.

Trước đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Long Xuyên và trường THCS Mỹ Thới đã tổ chức họp Hội đồng kỷ luật có sự tham gia của UBND phường Mỹ Thới, các phụ huynh và học sinh có liên quan.

Theo báo cáo, khoảng 14h50 ngày 10/4, Th. đi qua phòng học tiếng Anh của trường, vô tình va chạm vào vai N.T.M.D. nhưng không xin lỗi mà bỏ đi.

Đến tối, Th. nhắn tin trên Facebook xin lỗi D. nhưng D. không được chấp nhận. D. hẹn ngày hôm sau sẽ vào trường nói chuyện.

Sợ bị đánh nên Th. nhờ một thanh niên vào trường nói chuyện với nhóm bạn của D. Cả nhóm không nhận sẽ đánh Th., sau đó vào trường gặp Th. hỏi chuyện rồi đánh vào bụng, đầu, lưng, mặt của Th. trước nhiều học sinh khác.

D. cho rằng Th. đụng mình không xin lỗi nên tát Th. một cái rồi bỏ đi. Lát sau, Th. tiếp tục bị Nguyễn H.K, Trần T.V. kêu ra ngoài lớp đánh vào lưng, bụng, vai.

Đến 16h30, giáo viên phát hiện Th. bị đánh nên gọi điện thoại cho phụ huynh đưa về nhà. Sau đó Th. nhập viện tại Bệnh viện Sản - Nhi An Giang với chẩn đoán "đa tổn thương do bị đánh".

Công an phường đã mời 20 học sinh làm việc nhưng chỉ có 7 em thừa nhận đánh Th, còn lại chỉ đứng xem.

Công an cũng mời ông Nguyễn Hữu Tri (cha ruột Th.) làm việc. Tại đây, ông không yêu cầu xử lý hình sự đối với nhóm học sinh đánh Th., chỉ yêu cầu xử lý hành chính, bồi thường tiền thuốc trong thời gian Th. điều trị ở bệnh viện, hỗ trợ tổn thất về tinh thần cho Th.

Tuy nhiên tại phiên họp Hội đồng kỷ luật có sự tham gia của UBND phường Mỹ Thới, các phụ huynh và học sinh có liên quan, sau khi nghe báo cáo kết quả điều tra của công an, ông Tri không đồng ý và bỏ về.

Dù vậy, Hội đồng kỷ luật tiếp tục họp đưa ra mức xử lý học sinh đánh bạn, kết quả, 6 học sinh bị cảnh cáo trước toàn trường, riêng D. bị phê bình trước lớp.

Theo Tuổi trẻ

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến