Dòng sự kiện:
Làm giả hồ sơ quân đội, lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng
17/10/2018 19:06:11
Lợi dụng chính sách cho trả chế độ trợ cấp 1 lần cho các đối tượng là bộ đội ở chiến trường Campuchia, Lào sau năm 1975 đã xuất ngũ nhưng mất hết giấy tờ, 2 đối tượng đã làm giả giấy tờ để lừa đảo người dân.

Ngày 17/10, thông tin từ Công an huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) cho biết, đơn vị vừa bắt giữ 2 đối tượng gồm: Nguyễn Minh Thành (SN 1949, ở thị trấn Thọ Xuân) và Nguyễn Văn Chung ( SN 1958, ở xã Xuân Khánh, huyện Thọ Xuân) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, từ năm 2016 đến khi bị bắt, lợi dụng chính sách chi trả chế độ trợ cấp 1 lần theo Quyết định 62/CP của Thủ tướng Chính phủ đối với các đối tượng là bộ đội ở chiến trường Campuchia, Lào sau 1975 đã xuất ngũ trở về địa phương bị mất giấy tờ, Nguyễn Minh Thành và Nguyễn Văn Chung đã cấu kết với các đối tượng khác để đi lừa đảo.

2 đối tượng bị Công an huyện Thọ Xuân bắt giữ (Ảnh: Công an tỉnh Thanh Hóa)

Với thủ đoạn làm quen với những gia đình có người đi bộ đội bị mất giấy tờ, các đối tượng tự giới thiệu có người nhà làm chính sách ở Quân khu 4 có thể xin được quyết định công nhận để hưởng chế độ 62. Những người dân nghe theo lời dụ dỗ của chúng sẽ phải mất 2 - 3 triệu đồng.

Sau khi có các thông tin của cá nhân những người có nhu cầu làm hồ sơ hưởng chế độ 62, nhóm người này đã làm những Quyết định giả bằng máy inlase màu, scan chữ ký và con dấu giả mang tên Phó chủ nhiệm chính trị Bộ chỉ huy quân sự tỉnh về việc sao y bản chính của Tư lệnh quân khu 4 để đưa cho những người này làm thủ tục lấy tiền trợ cấp 1 lần.

Tính tới thời điểm bị bắt giữ, các đối tượng đã lừa đảo hơn 100 người dân trên địa bàn huyện Thọ Xuân, chiếm đoạt số tiền 125 triệu đồng.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến