Dòng sự kiện:
Làm luật bảo kê máy gặt lúa, 2 đối tượng bị khởi tố
18/06/2018 23:27:32
CQĐT Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phan Văn Sỹ (SN 1986) và Nguyễn Hùng Cường (SN 1975) cùng trú tại huyện Thanh Chương về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Ngày 18/6, Đại tá Lương Thế Lộc, Trưởng Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) xác nhận thông tin trên.

Theo đó, thời gian gần đây, Công an huyện Thanh Chương liên tiếp nhận được nhiều phản ánh của các chủ máy gặt lúa về việc bị một nhóm đối tượng trên địa bàn xã Thanh Nho và các xã lân cận dùng hung khí đe dọa đòi tiền bảo kê, bắt ép phải gặt và trả tiền cho chúng. Nếu ai chống đối, nhẹ thì các đối tượng sẽ đập phá tài sản không cho gặt lúa, nặng thì sẽ hành hung, gây thương tích.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an huyện Thanh Chương đã nhanh chóng vào cuộc xác minh làm rõ.

Các đối tượng tại cơ quan điều tra.

Qua quá trình điều tra, lực lượng chức năng đã xác định danh tính 2 đối tượng cầm đầu là Phan Văn Sỹ và Nguyễn Hùng Cường. Thủ đoạn hoạt động của các đối tượng là tiếp cận những chủ máy gặt từ nơi khác đến rồi đe dọa, uy hiếp. Nhiều chủ máy gặt vì muốn yên ổn làm ăn nên đã “cống” cho Cường và Sỹ số tiền 2 triệu đồng/máy mà nhóm này yêu cầu.

Do có tâm lý lo sợ bị các đối tương phá hoại máy móc nên các chủ máy gặt thường không dám khai báo với cơ quan chức năng. Vì vậy, công tác đấu tranh, triệt phá vụ án của Công an huyện Thanh Chương gặp rất nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, nhằm nhanh chóng đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn cũng như tóm gọn các đối tượng, vào ngày 4/6, khi Sỹ và Cường đang làm luật thu tiền bảo kê của H. tại 1 cánh đồng trên địa bàn huyện Thanh Chương với giá 1,8 triệu đồng, Công an huyện Thanh Chương đã ập đến bắt quả tang.

Tại cơ quan công an, 2 đối tượng thừa nhận hành vi của mình và khai từ đầu mùa gặt lúa cho đến nay, các đối tượng đã uy hiếp, bắt hàng chục chủ máy gặt phải nộp tiền. Nếu chủ máy không đồng ý thì 2 đối tượng sẽ gọi đàn em uy hiếp, đánh đập.

Hiện, Công an huyện Thanh Chương đang hoàn tất thủ tục để xử lý các đối tượng theo quy định pháp luật.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến