Dòng sự kiện:
Lần đầu tiên thi tuyển Hiệu trưởng Đại học Y Dược Hải Phòng
07/09/2018 07:06:01
Bộ Y tế đổi mới cách thức tuyển chọn lãnh đạo đơn vị trực thuộc là Trường Đại học Y Dược Hải Phòng, khác với cách tuyển dụng thông thường trước đây để chọn được người giỏi, có đức, có tài.

Mới đây, Bộ Y tế đã có thông báo chính thức về việc thi tuyển Hiệu trưởng Đại học Y Dược Hải Phòng.

Theo Bộ Y tế, đề án thí điểm thi tuyển Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược Hải Phòng nhằm phát hiện, thu hút, trọng dụng những người có đức, có tài, kế thừa và phát huy được phẩm chất, trình độ, năng lực, kinh nghiệm để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý Nhà trường; đồng thời, tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh; từng bước đổi mới quy trình bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, quản lý; tránh tình trạng cục bộ, khép kín trong công tác quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, quản lý cũng như bảo đảm sự ổn định, phát triển và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Trường Đại học Y Dược Hải Phòng, đáp ứng nhu cầu xã hội.

Thông báo của Bộ Y tế chi biết, người dự thi vào vị trí này phải bảo đảm có đủ điều kiện, tiêu chuẩn về năng lực lãnh đạo, trình độ chuyên môn… Ứng viên dự thi sẽ thi viết với nội dung thi kiến thức chung về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực quản lý, điều hành các hoạt động của cơ sở giáo dục đại học; về chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn của chức danh Hiệu trưởng…

ĐH Y Dược Hải Phòng thi tuyển hiệu trưởng. (Ảnh: NLĐ)

Những cá nhân muốn tham gia thi tuyển Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược Hải Phòng phải nộp hồ sơ về Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Y tế trong thời gian từ ngày 11/9 đến 3/10.

Sau khi những hồ sơ đủ tiểu chuẩn được thẩm định, Bộ Y tế sẽ thông báo danh sách người đủ điều kiện, tiêu chuẩn dự thi trong thời gian từ ngày 11 đến 25/10.

Tiếp đó, ngày 7/11, Bộ Y tế sẽ tổ chức thi viết với nội dung về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực quản lý, điều hành các hoạt động của cơ sở giáo dục đại học; về chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn của chức danh Hiệu trưởng và các nội dung liên quan khác do Hội đồng thi tuyển quy định. Thời gian thi viết là 180 phút.

Những cá nhân đạt từ 50/100 điểm trở lên sẽ được tham gia thi trình bày đề án vào ngày 8/12. Nội dung thi trình bày đề án gồm: Đánh giá thực trạng, phân tích những mặt mạnh, hạn chế của Trường ĐH Y Dược Hải Phòng và chỉ ra nguyên nhân; dự báo xu hướng phát triển và đề xuất kế hoạch, giải pháp phát triển Trường ĐH Y Dược Hải Phòng; chương trình hành động thực hiện các kế hoạch, giải pháp của người dự thi nếu được bổ nhiệm vào chức danh Hiệu trưởng; trả lời các câu hỏi chất vấn của thành viên Hội đồng thi tuyển và của những người tham dự. Địa điểm thi dự kiến sẽ tổ chức tại Trường Đại học Y Dược Hải Phòng.

Hồ sơ gửi về: Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Y tế 138A, phố Giảng Võ, quận Ba Đình, TP Hà Nội. Các nội dung liên quan đến thi tuyển được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế.

Linh Nhi (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến