Dòng sự kiện:
Làng Việt triệu đô hay là ‘thiên nga hóa vịt trời’?
19/01/2018 11:37:34
Dự án Khu du lịch 5 sao Làng Việt ở Huế dự kiến sẽ đưa vào hoạt động trong năm 2013 nhưng hiện tại chỉ là mớ hỗn độn, hoang phế.

Điều tra của ANTT, dự án Khu du lịch 5 sao Làng Việt tại thôn Trường Đá, phường Thủy Biều, TP Huế (Thừa Thiên –Huế) được khởi công từ tháng 2/2009 do Công ty Cổ phần Trung Việt làm chủ đầu tư với tổng số vốn hơn 100 tỷ đồng.

Phối cảnh dự án Khu du lịch 5 sao Làng Việt.

Dự án này được xây dựng qua 2 giai đoạn. Giai đoạn I của dự án được xây dựng trong 2 năm, trên diện tích 7 ha với các hạng mục chính bao gồm: khu tiếp đón, khu dịch vụ trung tâm, khu bungalows, khu thể dục thể thao, nhà thủy tạ, khu làng nghề - sản xuất nghề thủ công, khu resort, khu spa, khu lễ hội và các khu hạ tầng kỹ thuật khác.

 Giai đoạn II sẽ được mở rộng, nâng tổng diện tích dự án lên 30 ha bao gồm: mở rộng các khu dịch vụ trung tâm, nâng cấp và mở rộng khu bungalows, khu sản xuất nghề thủ công, giao thông, bãi xe, sông suối, ao hồ... trong đó chú trọng xây dựng những khu bungalows cao cấp mang đặc trưng của nhà vườn xứ Huế, tăng thêm các loại hình dịch vụ du lịch văn hóa mang yếu tố tâm linh như giếng tiên, chùa thiền, vườn thuốc ở địa phương...

Theo dự kiến dự án sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng vào quý II/2013.

Tuy nhiên, đến nay đã là tháng 1/2018, có mặt tại khu vực xây dựng dự án, PV ghi nhận, vẻ đẹp của phối cảnh “thiên nga” bao nhiêu thì nay thực tại đã hóa như “vịt trời”.

Cổng vào dự án.

Một số hạng mục dang dở.

Khu vực đi vào khu du lịch là đường đất nham nhở mở đầu với hạng mục cổng vẫn đang dang dở. Khu resort chỉ có nền móng với cột bê-tông trơ cả sắt thép. Những hạng mục kỹ thuật khác hoang tàn, cỏ dại mọc um tùm…

Khu resort với cột bê tông trơ sắt thép.

Một người dân sống cạnh dự án bức xúc, trong khi người dân thiếu đất trồng cây ăn quả, sản xuất thì đất ở dự án lại hoang phế, lãng phí.

Ông Hoàng Thăng Long, Chủ tịch UBND phường Thủy Biều chia sẻ, về việc dự án chậm tiến độ, trong các cuộc tiếp xúc cử tri, phía phường đã đề nghị tỉnh xem xét thu hồi dự án này do không triển khai thực hiện.

Theo tìm hiểu của PV, tại kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh Thừa Thiên –Huế khóa VII, UBND tỉnh đã tham mưu HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết số 08/NQ-HĐND ngày 14/7/2017 về việc giám sát các dự án trên địa bàn. Nếu đến trước 31/12/2017 dự án không triển khai thi công trở lại trên thực địa, sẽ thu hồi theo quy định. UBND tỉnh cũng đã giao trách nhiệm cho Sở Kế hoạch và Đầu tư tiến hành giám sát đặc biệt hàng tháng; đến ngày 31/12/2017, nếu nhà đầu tư thực hiện xong nghĩa vụ về nộp phạt vi phạm hành chính, nộp ký quỹ thực hiện dự án và hoàn thành các khoản mục dự án sẽ tham mưu UBND tỉnh gia hạn thời gian thực hiện dự án theo quy định. Trường hợp nếu nhà đầu tư không thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ và cam kết trên, tham mưu chấm dứt đầu tư dự án.

Còn tiếp...

Lê Kông

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến