Lật tẩy chiêu trò giả vờ mua bò, trộm luôn tài sản
10/05/2017 09:13:57
Giả vờ mua trâu, bò, sau đó lợi dụng lúc sơ hở để trộm cắp tài sản, một đối tượng ở huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) đã bị công an phát hiện và bắt giữ.
Ngày 10/5, thông tin từ Công an huyện Hưng Nguyên, Nghệ An cho biết, mới đây CQĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Dũng (SN 1986) trú tại xóm 2, xã Hưng Yên Nam, huyện Hưng Nguyên về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Nguyễn Văn Dũng tại CQĐT Công an huyện Hưng  Nguyên.

Theo đó, thời gian gần đây, Công an huyện Hưng Nguyên Nguyên liên tục nhận được phản ánh của người dân về việc xuất hiện một người đàn ông vào hỏi mua trâu bò nhưng hai bên không thống nhất về giá cả. Lợi dụng sơ hở của gia đình, kẻ gian đã đột nhập vào nhà để lấy tiền và điện thoại.

Nhận được thông tin phản ánh, Công an huyện Hưng Nguyên đã nhanh chóng vào cuộc điều tra và truy bắt đối tượng.

Qua quá trình điều tra, cơ quan chức năng phát hiện đối tượng Nguyễn Văn Dũng, trú tại xóm 2, xã Hưng Yên Nam, huyện Hưng Nguyên có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã tiến hành bắt giữ đối tượng ngay tại nhà riêng.

Tang vật vụ án

Tại CQĐT, Nguyễn Văn Dũng đã thừa nhận hành vi phạm tội. Đối tượng khai nhận,  do thiếu tiền tiêu xài nên đã lên kế hoạch trộm cắp tài sản.

Kế hoạch của y khá tinh vi, Dũng vờ làm người mua bò, lân la đến các gia đình để tìm hiểu giá cả. Trong quá trình “cò kè” với người dân, Dũng lợi dụng sơ hở, nhanh chóng lẻn vào trộm cắp tài sản.

Qua đấu tranh khai thác, CQĐT phát hiện, cùng với thủ đoạn trên, trước đó Dũng đã trộm 1 ĐTDĐ Galaxy của một người dân tại xã Nghi Công, huyện Nghi Lộc; 1 ĐTDĐ ở xã Nghi Lâm, huyện Nghi Lộc và trộm số tiền 2 triệu đồng của một gia đình tại xã Hưng Yên Nam.

Hiện, Công an huyện Hưng Nguyên đang hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định pháp luật.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến