Dòng sự kiện:
Lật tẩy thủ đoạn của nhóm đối tượng bán tượng giả, chiếm đoạt hàng tỷ đồng
19/04/2018 09:12:39
Với thủ đoạn mua các bức tượng là hợp kim đồng, nhóm đối tượng đã lấy đất xoa lên tượng để các bức tượng trở nên sẫm màu rồi lừa bán cho các nhà sư với số tiền lên tới hàng tỷ đồng.

Ngày 18/4, cơ quan CSĐT Công an huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Thị Cảnh (SN 1985), trú tại huyện Khoái Châu (Hưng Yên); Nông Thị Hoài (SN 1990), trú tại huyện Đồng Hỷ (Thái Nguyên), hiện đang thuê trọ tại xã Minh Châu, huyện Yên Mỹ (Hưng Yên) và Nguyễn Thị Phương (SN 1994), trú tại huyện Ý Yên (Nam Định) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tượng đồng đen giả bị cơ quan công an thu giữ

Tham gia đường dây lừa đảo còn có 3 đối tượng khác cùng thuê trọ với đối tượng Cảnh. Hiện tại, Công an huyện Mỹ Hào đã tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của các đối tượng, thu giữ 840.000 đồng cùng một số vật chứng, đồng thời phối hợp với Công an huyện Khoái Châu tiếp tục làm rõ và bắt giữ các đối tượng liên quan.

Trước đó, theo đơn trình báo của nhà sư Thích Tuệ Hạnh, trụ trì tại chùa Sùng Bảo, ở thôn Xuân Nhân, xã Xuân Dục, huyện Mỹ Hào (Hưng Yên) về việc ngày 5/4 bị 1 đối tượng tự xưng tên Đặng Thị Hoa đến lừa bán 4 pho tượng đồng đen giả với giá 2,4 tỷ đồng, trong đó gồm 1 tượng con cóc, 1 tượng quan âm bồ tát, 1 tượng đức phật a di đà. Theo thỏa thuận, nhà sư này đã trả trước 1 tỷ 270 triệu đồng, số tiền còn lại hẹn đến ngày 6/4 trả nốt. Tuy nhiên khi mang tượng về lau rửa thì vị sư phát hiện ra tượng giả.

Ngay sau đó Công an huyện Mỹ Hào đã phối hợp bắt giữ đối tượng Hoa (tên thật là Nông Thị Hoài) khi đối tượng này đến nhận nốt số tiền trên tại chùa.

Nông Thị Hoài bị bắt giữ khi đang nhận tiền tại chùa

Tại cơ quan công an, Hoài khai nhận các bức tượng trên là của Trần Thị Cảnh, mua tại xã Đồng Tiến huyện Khoái Châu với giá 2,3 triệu đồng, sau đó đối tượng này chỉ đạo Hoài và Phương (là người cùng thuê trọ với Cảnh) dùng đất bôi vào các pho tượng, sau đó mang đến chùa Sùng Bảo lừa bán.

Tại đây, Hoài đã lừa nhà sư là mới nhặt được do đào móng xây nhà và nhờ sư Hạnh làm lễ giải vì từ khi nhặt được trong nhà có người phát điên. Sau đó, Hoài tìm mọi cách gạ gẫm, thuyết phục nhà sư mua các bức tượng trên của bọn chúng.

Qua tài liệu của cơ quan điều tra và lời khai của các đối tượng, trước đó, cũng với thủ đoạn trên, nhóm đối tượng này đã lừa bán cho nhà sư tại chùa Sùng Phúc, tại thôn Tiểu Quan, xã Phùng Hưng, huyện Khoái Châu 1 pho tượng giả cổ với giá 1,2 tỷ đồng.

NĐT

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến