Dòng sự kiện:
Lên mạng nhờ quyên góp 23 tỷ mua nhà, chàng trai chỉ nhận được đúng 5$ gửi từ mẹ
27/07/2017 19:00:37
Vì thấy giá nhà đất đang ngày một tăng nên nam thanh niên 19 tuổi người Úc đã lên mạng nhờ cộng đồng mạng giúp đỡ, quyên góp 1 triệu USD (gần 23 tỷ đồng) để anh thoát khỏi cảnh màn trời chiếu đất trong tương lai...

Tuy nhiên, sau 5 tháng, số tiền anh nhận về chỉ có vỏn vẹn 5$ do chính mẹ mình tài trợ.

James Kidd, 19 tuổi, hiện đang là sinh viên của trường Đại học Western Sydney, Úc. Để có tiền trang trải học hành, anh chàng phải làm thêm 50 tiếng/tuần, đồng thời, sống tiết kiệm trong ký túc xá của trường.

James và mẹ mình.

"Tôi đang cố gắng tiết kiệm để mua nhà. Giá nhà ở Western Sydney ngày một tăng và tôi đang phải cố gắng chi tiêu tiết kiệm nhất có thể. Tuy nhiên, nếu vậy thì phải mất cả chục năm mới có thể hoàn thành được mong ước đó", James từng tâm sự.

Cảm thấy quá khó khăn, vào tháng Hai vừa qua, James đã phát động chiến dịch trên trang GoFundMe nhằm kêu gọi mọi người ủng hộ mình số tiền lên tới 1 triệu USD để mua nhà.

James đã tự tạo ra chiến dịch kêu gọi mọi người ủng hộ tiền cho mình.

Vậy nhưng, đời không như là mơ. Nhiều tháng sau khi chiến dịch được phát động, James chỉ nhận được đúng 5$ ủng hộ, mà đắng lòng hơn nữa là nhấp vào kiểm tra, anh chàng mới phát hiện nhà hảo tâm đó không ai khác chính là mẹ mình.

"Số tiền duy nhất mà tôi nhận được là 5$ (hơn 100.000 đồng) từ 1 người ẩn danh, nhưng khi nhấp vào, hóa ra đó là mẹ tôi", James chia sẻ.

James có 6 người anh chị em khác.

Hiện, James đang sống trong 1 căn phòng nhỏ đi thuê cùng 4 người bạn khác. Anh hy vọng sẽ có được một căn nhà cho riêng mình vào một ngày không xa.

"Tôi đâu có muốn một biệt thự hay thứ gì đó tương tự như thế, chỉ là một căn nhà bình thường thôi mà. Nếu không thể chi trả được tiền thuê nhà, tôi sẽ trở thành vô gia cư mất", Jame giải thích.

Mẹ James là người duy nhất ủng hộ tiền cho con trai, tuy nhiên, số tiền cũng chỉ có 5$.

Được biết, cha qua đời khi James mới 14 tuổi. Gia đình lại có 7 người con vậy nên tình hình tài chính của gia đình James ngày càng trở nên khó khăn. Suốt nhiều năm liền, James phải làm thêm chăm chỉ để có tiền tự lo cho bản thân.

"Tôi hy vọng có thể được ở lại ký túc xá của trường cho tới khi có thể tự mua được chỗ ở cho riêng mình. Tôi không bận tâm khi phải sống với người khác.

Ước mơ của tôi là được chu du vòng quanh thế giới, vô lo vô nghĩ hơn là suốt ngày phải đau đầu vì tiền nhà. Nếu có thể mua được căn nhà mà không nợ nần gì thì quả thực quá tuyệt vời", James chia sẻ.

Ngoài ra, anh cũng khuyên các bạn trẻ nên biết tiết kiệm và tích lũy cho tương lai sau này.

Theo Thời đại

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến