Dòng sự kiện:
Lịch trình của nữ giáo viên đón Tết ở Hải Dương nhưng khai báo ở Hà Nội
18/02/2021 23:13:07
Tối 18/2, ông Lê Quốc Tiến, Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng cho biết, Sở đang họp bàn xử lý vụ việc 1 nữ giáo viên Trường THPT Trần Nguyên Hãn (Hải Phòng) khai báo không trung thực sau khi về quê ở Hải Dương ăn Tết.

Thông tin ban đầu, nữ giáo viên H.Th.Th. (SN 1966), ở phường An Dương, quận Lê Chân, Hải Phòng trước khi nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu có xin phép về quê ở Hải Dương ăn Tết, nhưng hiệu trưởng không đồng ý.

Ngày 8/2, nữ giáo viên này nhắn tin xin phép lên Hà Nội ăn Tết cùng với anh trai. Vị hiệu trưởng khuyến cáo là Hà Nội đang có dịch, không nên đi.

Đêm 11/2 (đêm 30 Tết), hiệu trưởng gọi điện kiểm tra thì nữ giáo viên H.Th.Th. báo cáo đang ở Hà Nội. Hiệu trưởng đã yêu cầu giáo viên này khi về nhà phải thực hiện khai báo y tế với UBND phường và thực hiện phòng chống dịch theo hướng dẫn.

Nữ giáo viên Trường THPT Trần Nguyên Hãn (Hải Phòng) khai báo không trung thực sau khi về quê ở Hải Dương ăn Tết.

Ngày 15/2, sau khi ăn Tết ở Hải Dương, H.Th.Th. về nhà và khai báo với tổ dân phố và phường An Dương là đến Khu đô thị Đặng Xá, xã Đặng Xá, huyện Gia Lâm (Hà Nội) và về trong ngày.

Tuy nhiên, lịch trình trên thực tế không phải vậy. Chiều 9/2, nữ giáo viên Th. bắt xe buýt đến ga Dụ Nghĩa, huyện An Dương, TP Hải Phòng và được chồng đón bằng xe riêng về xóm Nam, thôn Song Đông, xã Tân An, huyện Thanh Hà (Hải Dương).

Sáng 10/2, giáo viên Th. đi chợ Nứa mua rau, thịt, có đeo 2 khẩu trang và tuân thủ giãn cách.

Chiều tối 11/2, nữ giáo viên đến nhà bố mẹ ở xóm Tràng, xã Tiền Tiến, TP Hải Dương để thắp hương và về ngay.

Tại đây, giáo viên Th. tiếp xúc với bố, mẹ, chồng và em gái. Trong các ngày Tết Tân Sửu, gia đình khóa cửa không tiếp khách.

Khoảng 14h30 ngày 15/2, bà Th. đi xe riêng cùng chồng tới ga Dụ Nghĩa và đi xe buýt về nhà riêng ở phố An Dương, phường An Dương, quận Lê Chân, TP Hải Phòng. Trên xe buýt có ít người và ngồi giãn cách, không nói chuyện.

Khoảng 11h ngày 16/2, giáo viên Th. đi chợ Máy Đá, đeo 2 khẩu trang và thực hiện giãn cách xã hội, sau đó về nhà ngay, không đi đâu.

Ngày 17 - 18/2, người này ở nhà, không đi đâu và không tiếp xúc với ai. Hiện tại sức khỏe tốt, không ho, không sốt, nhiệt độ cơ thể 36,2 độ.

Chiều 18/2, Trường THPT Trần Nguyên Hãn có báo cáo gửi Sở GD&ĐT và UBND quận Lê Chân và các cơ quan chức năng.

Ông Lê Quốc Tiến, Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng cho biết, hiện giáo viên Th. và những người liên quan được đưa đi cách ly. Bà Th. đã được xét nghiệm và âm tính với SARS-CoV-2.

Tối cùng ngày, Ban Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng cũng họp bàn để xử lý vụ việc nêu trên vì nữ giáo viên đã "vi phạm lỗi rất nghiêm trọng".

Đoàn Tân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến