Dòng sự kiện:
Liên minh 6 đảng tuyên bố kiểm soát Hạ viện Thái Lan
27/03/2019 17:15:23
Lãnh đạo của 6 đảng ở Thái Lan đã thành lập một liên minh chống chính quyền quân sự và tuyên bố có 255 ghế để giữ đa số tại Hạ viện.

Tại cuộc họp báo sáng nay (27/3), lãnh đạo các đảng trên đã phê chuẩn một thông điệp chung ngắn nhưng kiên quyết về việc 255 nghị sĩ quyết tâm ngăn quân đội trở lại nắm quyền.

Lãnh đạo 6 đảng trong cuộc họp báo sáng nay

Lãnh đạo đảng Pheu Thai, từng nắm quyền lãnh đạo đất nước nhưng bị lật đổ trong cuộc đảo chính năm 2014, và lãnh đạo 5 đảng khác cho biết, một đảng nhỏ hơn đã đồng ý gia nhập chính phủ tương lai của họ.

Hiện đảng Bhumjaithai, giành được ít nhất 39 ghế tại Hạ viện trong cuộc tổng tuyển cử hôm 24/3, đang ở tâm điểm chú ý với tư cách là đảng chi phối sự cân bằng hậu bầu cử.

Theo báo Nation của Thái Lan, có nhiều tin cho rằng liên minh 6 đảng do Pheu Thai đứng đầu đang cố lôi kéo đảng Bhumjaithai về phía mình bằng lời đề nghị để lãnh đạo đảng này là Anutin Charnvirakul giữ chức Thủ tướng.

Tuy nhiên, Tổng thư ký đảng Pheu Thai Phumtham Wehcayachai hôm nay (27/3) nói không có một thỏa thuận nào như vậy và việc bổ nhiệm Thủ tướng sẽ được bàn sau. Ông Wehcayachai khẳng định chưa bao giờ đề nghị trao vị trí Thủ tướng cho lãnh đạo của Bhumjaithai.

Trong khi đó, đảng cầm quyền Palang Pracharath được quân đội hậu thuẫn cho hay, sẽ thành lập chính phủ sau khi họ dường như giành được đa số phiếu.

Theo AP, thông báo về liên minh 6 đảng trên được đưa ra trong bối cảnh có nhiều lo ngại về gian lận diễn ra tại cuộc bỏ phiếu ngày 24/3. Kết quả bỏ phiếu chính thức của Thái tới tháng 5 mới được công bố.

Theo VietNamNet

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến